Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai nhiệm vụ quân sự-quốc phòng năm 2022

Ngày 6-1, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác quân sự -quốc phòng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đại tá Lưu Xuân Phương, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2021, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong LLVT tỉnh đã chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự-quốc phòng gắn với công tác phòng chống dịch COVID-19. Công tác tuyển quân thực hiện đúng quy định, đạt chỉ tiêu, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Công tác huấn luyện được chú trọng, triển khai chặt chẽ, chu đáo, chất lượng huấn luyện được nâng lên. Hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị thực hiện có hiệu quả, vai trò lãnh đạo sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng luôn được phát huy. Tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 đúng luật định, bảo đảm an toàn. Công tác hậu cần, kỹ thuật, tài chính đảm bảo kịp thời cho các hoạt động của LLVT tỉnh. Trong năm, các huyện, thành phố đã tổ chức 27 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho đối tượng 3,4. Các cơ sở cách ly đã tiếp nhận 25.500 công dân từ vùng dịch về cách ly tập trung và đã có 23.400 công dân hoàn thành thời gian cách ly. Bộ CHQS tỉnh trao hai ngôi nhà “100 đồng” và một nhà tình nghĩa trị giá 240 triệu đồng cho đối tượng chính sách và quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Đại tá Lưu Xuân Phương, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2021.

Hội nghị đã thảo luận và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng xây dựng khu vực phòng thủ, xây dựng căn cứ chiến đấu giả định để đảm bảo cho diễn tập KVPT tỉnh năm 2023. Duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, phối hợp chặt chẽ cùng các lực lượng nắm chắc tình hình trên địa bàn. Tổ chức tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đủ 950 quân đạt chất lượng tốt. Chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của dân quân thường trực, dân quân biển. Kiện toàn tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng Giáo dục Quốc phòng-an ninh các cấp. Theo dõi, chỉ đạo có hiệu quả hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trong các nhiệm vụ, nhất là trong sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập. Xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật, phòng chống thiên tai, dịch bệnh. Đẩy mạnh phong trào thi đua ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy. Tiếp tục duy trì hoạt động của Ban điều hành các khu cách ly trong phòng, chống dịch hiệu quả, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành triển khai thực hiện tốt xét nghiệm, cách ly, điều trị; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch bệnh xâm nhập vào các cơ quan, đơn vị..

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng cho 1 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ (năm 2019-2020), trao Cờ thi đua xuất sắc của Quân khu cho Ban CHQS Tp. Phan Rang – Tháp chàm và danh hiệu đơn vị quyết thắng cho 4 tập thể, Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua và Chiến sĩ tiên tiến cho 16 tập thể và 104 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2021.

Danh Tài