Ninh Hải: Nhộn nhịp đón du khách trong ngày đầu năm mới

Với tiết trời nắng ấm, không khí những ngày đầu năm của năm mới 2022 vẫn hết sức rộn ràng tại các điểm, khu du lịch trên địa bàn huyện Ninh Hải.

Khoảng 8h sáng ngày 1-1, tại Khu du lịch Hang Rái, nằm trong hệ sinh thái của Vườn Quốc gia Núi Chúa (Ninh Hải) đã nhộn nhịp đón các du khách đến tham quan. Nhiều bạn trẻ đã chụp ảnh check-in, lưu lại khoảnh khắc đẹp đẽ của ngày đầu năm mới. Ngoài các nhóm bạn trẻ tự tổ chức đi du lịch thì cũng có nhiều gia đình tranh thủ những ngày nghỉ để đưa người thân đi trải nghiệm, tham quan nơi đây. Anh Nguyễn Tấn Hòa, ở phường Tấn Tài (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm), cho biết: Trong suốt năm qua, tôi và mọi người trong gia đình chỉ tập trung cho công việc, các con thì học online, dịch bệnh không dám đi đâu, nên đôi lúc cảm thấy ngột ngạt. Nhân dịp nghỉ tết Dương lịch, tôi tranh thủ đưa vợ và các con đi tham quan tại các điểm trong tỉnh cho an toàn vừa giải stress vừa để tiếp thêm năng lượng bước sang năm mới.

Du khách đến tham quan tại Khu du lịch Hang Rái.

Tại khu vực vịnh Vĩnh Hy cũng thu hút rất nhiều khách du lịch đến vui chơi ngày tết Dương lịch với đầy đủ các dịch vụ như: Đi tàu đáy kính ngắm san hô, tắm biển, thưởng thức ẩm thực địa phương. Nhiều bạn trẻ di chuyển bằng xe máy từ các tỉnh lân cận đến đây để tắm biển, check-in cảnh đẹp và hưởng không khí ngày đầu năm mới.

Chị Nguyễn Lan Anh, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: Để đi du lịch ngày đầu năm an toàn trong tình hình mới, tôi và các bạn đã lên kế hoạch trước một tháng, chúng tôi chọn di chuyển bằng xe máy và chọn địa điểm tham quan là vịnh Vĩnh Hy. Ở đây không khí trong lành, nắng ấm, thoáng mát nên tôi nghĩ khá ổn. Bản thân tôi cũng tự ý thức việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để có một ngày khởi đầu năm mới vui vẻ nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Để hoạt động du lịch thích ứng an toàn với dịch COVID-19, tại tất cả các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện Ninh Hải các du khách đều thực hiện nghiêm quy định “5K”. Hầu hết các điểm đều có những yêu cầu chặt chẽ đối với khách tham quan, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư phục vụ khách phòng, chống dịch. Theo ghi nhận, các du khách cũng tự có ý thức để bảo vệ chính mình, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, khử khuẩn và khai báo y tế.