Tp. Phan Rang-Tháp Chàm: Đa dạng các dịch vụ trong dịp tết Dương lịch

Dịp tết Dương lịch năm nay đúng vào ngày cuối tuần nên người dân được nghỉ liên tục 3 ngày. Ngoài tổ chức các chuyến du lịch xa với gia đình, bạn bè, nhiều người còn chọn các hoạt động vui chơi, giải trí đơn giản hơn nhưng vẫn rất ý nghĩa trong những ngày nghỉ lễ. Là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, ngay trong đêm giao thừa Tp. Phan Rang-Tháp Chàm người dân từ các huyện đổ về tham quan, mua sắm, vui chơi.

Dạo một vòng quanh khu K1, nơi được xem là “Trung tâm” ăn uống của thành phố, hầu hết các quán ăn đều chật kín chỗ. Đa phần, các quán được bố trí từng bàn nhỏ, chủ yếu phục vụ khách gia đình, nhóm bạn, gần như không có khách đoàn. Anh Nguyễn Như Thuận, ở phường Đài Sơn (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) chia sẻ: Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên mấy tháng nay gia đình tôi tuân thủ thông điệp “5K”, tự nấu ăn ở nhà. Nay nhân dịp ngày đầu năm mới nên ra quán ăn để thay đổi không khí”. Không chỉ quán ăn mà quán cà phê trở thành “điểm hẹn” của nhiều nhóm bạn trong ngày đầu năm mới. Tuy nhiên do diễn biến dịch bệnh phức tạp hầu hết các quán đều thực hiện nghiêm thông điệp “5K” như: Khai báo y tế, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách; hạn chế bắt tay; khách được bố trí chỗ ngồi thông thoáng, lau chùi khử khuẩn các khu vực khách có tiếp xúc; trường hợp thực hiện cách ly y tế phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch để bảo vệ cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Du khách đến tham quan khu di tích Tháp PoKlong Garai trong dịp tết Dương lịch.

Với nhiều mặt hàng đa dạng, giá cả bình dân nên chợ đêm Du lịch Ninh Thuận luôn hút khách trong những ngày đầu năm mới. Thực hiện Kế hoạch số 6744/KH-UBND, ngày 11-12-2021 của UBND tỉnh, Ban quản lý chợ đêm thường xuyên thông báo đến các tiểu thương nâng cao ý thức thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh theo nguyên tắc “5K + vắc xin, thuốc + biện pháp điều trị phù hợp + công nghệ + đề cao ý thức người dân và các biện pháp khác”. Theo đó, các gian hàng đều bố trí dung dịch sát khuẩn tay, kính chắn giọt bắn...đảm bảo mỗi gian hàng đều không tập trung quá 20 người cùng lúc. Chị Ngọc Bích, chủ tiệm ốp lưng điện thoại chợ đêm Du lịch Ninh Thuận chia sẻ: Trong dịp lễ, lượng khách đến tham quan, mua sắm khá đông, tuy nhiên chúng tôi ý thức cùng nhau thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để chợ hoạt động tốt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Các nhân viên bán hàng đều được trang bị kính chắn giọt bắn, đeo khẩu trang. Khách hàng đến quán đều được nhắc nhở đứng đúng giãn cách mà Bộ Y tế khuyến cáo.

Trong những ngày đầu năm mới, khu du tích Tháp PoKlong Garai cũng đón hơn 300 lượt du khách mỗi ngày. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, Ban quản lý khu di tích phục vụ không quá 20 người/đoàn; du khách đến tham quan đều thực hiện nghiêm 5K... Chị Lê Thị Yên Thi, du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh cho biết: Tôi bị thu hút bởi kiến trúc độc đáo, bí ẩn của khu du tích Tháp PoKlong Garai cũng như sự đa dạng, độc đáo của các mặt hàng lưu niệm, các sản phẩm gốm và dệt may của người Chăm. Mặc dù thời gian lưu lại khá là ít nhưng với tôi khu du tích Tháp PoKlong Garai là điểm nhấn của du lịch Ninh Thuận.