Các điểm du lịch Ninh Sơn thu hút khách dịp nghỉ tết Dương lịch

Trong dịp nghỉ tết Dương lịch 2022, thời tiết nắng dịu nên nhiều du khách chọn đến các điểm du lịch gần gũi với thiên nhiên trên địa bàn huyện Ninh Sơn như suối Thương, tham quan vườn Táo, đèo Ngoạn Mục… để trải nghiệm, vui chơi, hòa mình vào thiên nhiên hoang dã.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại suối Thương thuộc thôn La Vang, xã Quảng Sơn (Ninh Sơn), năm nay, lượng khách đến vui chơi, trải nghiệm phần lớn đi theo nhóm nhỏ hoặc gia đình; đa số du khách đều tuân thủ “5K” trong phòng, chống dịch COVID-19. Với mực nước suối không quá lớn, nên mọi người đến đây dã ngoại, cấm trại dưới tán cây và thưởng thức những món đặc sản miền núi và hòa mình vào thiên nhiên của núi rừng hoang dã. Nhiều người còn lội dưới dòng suối trong veo để cảm nhận sự mát lạnh của nước suối và tận hưởng không khí trong lành mang lại cảm giác khoan khoái, dễ chịu. Du khách Nguyễn Hoàng Quỳnh Trân, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, chia sẻ: Thay vì chọn chuyến du lịch xa với bạn bè, để đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh, gia đình tôi chọn điểm đến lân cận tại tỉnh nhà để trải nghiệm. Đây là lần thứ 2 gia đình tôi đến đây, ngoài thưởng thức đặc sản miền núi “cây nhà lá vườn” thì việc ngồi chơi trên các khối đá, lội nước và nghe tiếng suối chảy róc rách là một trải nghiệm tuyệt vời.

Du khách đến vui chơi tại suối Thương ở thôn La Vang, xã Quảng Sơn (Ninh Sơn).

Tại các nhà vườn trồng táo ở thôn Phú Thuận, xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn), dịp này cũng thu hút khách đi đường ghé tham quan vườn táo nặng trĩu quả. Không chỉ thưởng thức vị giòn, ngọt của táo mà du khách còn được chụp ảnh kỷ niệm với sự hiếu khách của những nông dân làm vườn ở đây. Ông Trương Thiết, chủ vườn cho biết: Để thu hút khách mua, ngoài việc mở các sạp bán táo nhỏ ven đường thì hiện nay các nhà vườn còn để bảng cho du khách vào tham quan miễn phí. Đa số các vườn táo nằm trên trục chính Quốc lộ 27 nên lượng khách tham quan chủ yếu là khách lẻ, khách đi theo gia đình có dịp đi ngang rồi ghé và đi liền, nên không tập trung đông, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch. Chị Nguyễn Thị Thái Vân, du khách đến từ Tp. Đà Lạt (Lâm Đồng), chia sẻ: Được tham quan chụp ảnh lưu niệm và tự hái quả táo mua mang về làm quà là một trải nghiệm đáng nhớ của gia đình. Nếu có dịp đi ngang tôi sẽ ghé lại mua ủng hộ nhà vườn.

Ngoài suối Thương và tham quan vườn táo, cung đường đèo Ngoạn Mục nối liền giao thông Phan Rang-Đà Lạt cũng thu hút đông các bạn trẻ đi xe máy đến Đà Lạt và ngược lại. Dưới chân đèo, các bạn trẻ dừng nghỉ chân, chụp ảnh và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và cung đường quanh co, uốn lượn nằm cạnh sườn núi tạo lên vẻ đẹp dịu dàng, uyển chuyển giữa núi rừng.