Ban Chỉ huy Quân sự Tp. Phan Rang-Tháp Chàm: Trên tuyến đầu chống dịch COVID-19

Cùng với nhiệm vụ nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) Tp. Phan Rang - Tháp Chàm luôn xung kích, đi đầu, sát cánh cùng chính quyền, nhân dân địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong tình hình mới.

Xác định nhiệm vụ chống dịch là “nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình” do vậy, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố thường xuyên tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn của cấp trên trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cùng với đó, đơn vị triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 có trọng tâm, trọng điểm, góp phần khoanh vùng, ngăn chặn, khống chế, đẩy lùi và kiểm soát dịch bệnh. Tính từ đợt dịch thứ tư, ngày 27-4 đến nay thành phố đã kích hoạt 11 cơ sở khu cách ly y tế tập trung tiếp nhận hơn 3.640 lượt người dân từ các địa bàn cả nước về địa phương thực hiện cách ly theo quy định, cung cấp hàng ngàn suất ăn mỗi ngày cho bà con. Tại mỗi khu cách ly, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) chuẩn bị cơ sở vật chất từ đồ dùng sinh hoạt đến vệ sinh, phun khử khuẩn môi trường, phục vụ ăn uống và vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm cho công dân cách ly. Là bếp trưởng khu cách ly tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, Đại úy Vũ Ngọc Tuấn chia sẻ: Do công dân cách ly với nhiều độ tuổi, trong đó có người già, người mắc bệnh, trẻ em, nên ngoài cơm chúng tôi còn phục vụ các món cháo, phở... Đối với trẻ em, có chế độ dinh dưỡng riêng và được bổ sung thêm nước trái cây, sữa. Tuy vất vả, nhưng CBCS luôn cố gắng với tất cả tấm lòng, mang đến cho các công dân những bữa ăn ngon, để có sức khỏe tốt hoàn thành thời gian cách ly theo quy định. Với tinh thần trách nhiệm cao, công tác chăm lo công dân ở các khu cách ly đều đảm bảo chu đáo, nhiệt tình, trách nhiệm, không để lây nhiễm chéo... để lại nhiều ấn tượng đẹp với người dân.

 

“Gian hàng 0 đồng” của Ban CHQS thành phố hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn.

Trên tuyến đầu, không quản ngại khó khăn, gian khổ, CBCS Ban CHQS thành phố còn tham gia kiểm soát, nhắc nhở người dân tại các điểm chốt, khu phong tỏa; tham gia truy vết, đưa các trường hợp F1 đi cách ly... Để góp phần ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, đơn vị chủ động phối hợp với các ngành Y tế, Công an tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở từng khu chung cư, nhà tập thể, cơ quan, đơn vị, từng hộ gia đình nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế... Tại mỗi điểm chốt, các chiến sĩ bám chốt, bám khu cách ly tập trung, các khu vực phong tỏa để đảm bảo tốt nhất công tác phòng, chống dịch.

Với tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, Ban CHQS thành phố vận động các mạnh thường quân tổ chức “Gian hàng 0 đồng” kịp thời hỗ trợ các mặt hàng nông sản, nhu yếu phẩm dùng trong sinh hoạt hằng ngày cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Sau 11 ngày triển khai, từ nguồn kinh phí trên 587 triệu đồng, “Gian hàng 0 đồng” của những người lính đã chia sẻ khó khăn cho hàng trăm người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Thượng tá Võ Quang Trung, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Tp. Phan Rang -Tháp Chàm cho biết: Trong “cuộc chiến” chống dịch COVID-19, CBCS toàn đơn vị đã phát huy cao vai trò, trách nhiệm góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đẩy lùi dịch bệnh, sớm ổn định cuộc sống cho nhân dân. Mỗi CBCS đều chấp hành nghiêm mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên, vượt mọi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đối mặt với nguy cơ bị lây nhiễm để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe người dân. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục sát cánh với chính quyền địa phương thực hiện tốt các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe, tính mạng Nhân dân.