Công an huyện Ninh Phước: Bắt giữ các đối tượng “Chống người thi hành công vụ”

Ngày 14-12, Công an huyện Ninh Phước đã bắt giữ ông Lê Văn Dũng, Bùi Thị Hồng, Võ Thị Thảo và Lê Thị Cháu cùng trú tại thôn Phước An 2, xã Phước Vinh cùng về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Theo Công an huyện Ninh Phước, gia đình ông Dũng cùng 18 hộ dân tại đây sử dụng chung con mương nội đồng có đoạn chảy qua phần đất nhà ông Dũng. Từ năm 2015, gia đình ông Dũng chiếm hữu con mương và chặn dòng, yêu cầu người dân đóng tiền để được mở nước sử dụng. Sau nhiều lần hòa giải tại địa phương không thành, Tòa án nhân dân huyện Ninh Phước cũng đã ra quyết định xét xử yêu cầu gia đình ông Dũng để con mương dùng chung cho cộng đồng nhưng vẫn không được nhà ông Dũng chấp nhận.

Cơ quan Công an đang lấy lời khai Lê Văn Dũng tại trụ sở Công an xã Phước Vinh.

Vào lúc 7 giờ ngày 14-12, UBND huyện Ninh Phước thi hành quyết định cưỡng chế, ông Dũng cùng vợ và mẹ ruột, mẹ vợ dùng loa di động, đá, hung khí với lời lẽ đe dọa lực lượng chức năng. Đỉnh điểm, khi chính quyền địa phương và Công an xã thi hành nhiệm vụ, bà Hồng cùng người nhà tạt xăng, dầu lên người cán bộ xã và Công an xã, chuẩn bị mồi lửa để đốt thì bị khống chế, bắt giữ.

Vụ việc đang được hoàn tất hồ sơ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.