Chuyển đổi Dự án Khu liên hợp sản xuất thép Cà Ná thành khu công nghiệp Cà Ná

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chuyển đổi dự án Khu liên hợp sản xuất thép Cà Ná, tỉnh Ninh Thuận thành khu công nghiệp (KCN) Cà Ná và bổ sung KCN này với diện tích 1.000 ha vào Danh mục các KCN dự kiến ưu tiên thành lập mới đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020.

Đổi tên dự án Khu liên hợp sản xuất thép Cà Ná thành KCN Cà Ná

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo các cơ quan hữu quan của tỉnh và các chủ đầu tư thực hiện đồng bộ các giải pháp đầu tư xây dựng có hiệu quả các KCN đã được thành lập và có trong quy hoạch.

Thủ tướng lưu ý, việc bổ sung các KCN khác vào Quy hoạch phát triển các KCN sẽ được xem xét sau khi Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của tỉnh Ninh Thuận được phê duyệt và đáp ứng các điều kiện theo quy định.

Trước đó, tháng 2/2011, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý đề nghị của UBND tỉnh Ninh Thuận về việc thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư Dự án Khu liên hợp thép Cà Ná do Công ty liên doanh TNHH Vinashin-Lion làm chủ đầu tư bởi các chủ đầu tư dự án trên đã không hoàn tất các cam kết về triển khai dự án như đã nêu trong Giấy chứng nhận đầu tư.

Dự án này được khởi công từ tháng 11/2008.

Theo chinhphu.vn