Nữ cán bộ hưu trí nhiệt tình với công tác Mặt trận

Với phương châm về hưu nhưng không “nghỉ hưu”, những năm qua, bà Nguyễn Thị Bích Thủy (ảnh), thôn Nha Hố 2, xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) luôn xông xáo tham gia các hoạt động, phong trào của địa phương và các cấp Mặt trận phát động, qua đó góp sức cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội.

Công tác tại Trung tâm Giống cây trồng Nha Hố, năm 2013 bà Thủy nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ. Vốn là người nhiệt huyết, năng nổ với công tác xã hội nên khi về hưu bà Thủy càng có nhiều thời gian để tham gia các hoạt động của địa phương, nhất là các phong trào thi đua, cuộc vận động của các cấp Mặt trận. Phải kể đến việc bà đã tham gia tuyên truyền, vận động bà con trong thôn hiến đất làm đường, xây dựng và duy trì tuyến đường hoa sạch đẹp, lắp đặt toàn bộ đèn chiếu sáng trong thôn, gây quỹ hỗ trợ các hộ nghèo phát triển kinh tế... Nhờ vậy mà chất lượng đời sống của bà con địa phương được nâng lên và bộ mặt nông thôn trở nên văn minh, khởi sắc hơn. Với những đóng góp tích cực, năm 2020, bà Thủy được tín nhiệm bầu làm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Nha Hố 2.

Phát huy vai trò, nhiệm vụ của bản thân nên trong các đợt dịch COVID-19, bà Thủy luôn là hạt nhân nòng cốt cùng tham gia với cán bộ cơ sở tích cực vận động bà con chấp hành các quy định, biện pháp trong phòng, chống dịch. Đặc biệt trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư, bà đã không quản ngại khó khăn bám chắc địa bàn khu dân cư và thực hiện nhiều hoạt động, phần việc ý nghĩa như: Triển khai “Gian hàng 0 đồng”, “Bếp ăn 0 đồng”, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch, tham gia chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, bà Thủy còn được mọi người biết đến là một hòa giải viên khéo léo. Trong những năm qua, bà cùng tổ hòa giải của thôn giải quyết ổn thỏa nhiều vụ xích mích giữa các cặp vợ chồng, các hộ gia đình, tranh chấp đất đai, gây rối trật tự. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, có 3 vụ việc tại thôn được bà Thủy đứng ra hòa giải thành công bằng sự thấu tình, đạt lý. Khi những mâu thuẫn được giải quyết, bà Thủy không những giúp ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương mà còn kết nối, thắt chặt những mối quan hệ gia đình, tình làng, nghĩa xóm lại với nhau, từ đó xây dựng khối đại đoàn kết trong khu dân cư.

Ông Lữ Thanh Triều, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nhơn Sơn cho biết: Dù đã lớn tuổi nhưng bà Thủy luôn giữ được sự nhiệt huyết, trách nhiệm trong mọi công việc được giao. Ngoài việc nắm chắc tình hình khu dân cư, luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con trong thôn, có nhiều sáng kiến hay, bổ ích trong công tác Mặt trận, bà còn có kinh nghiệm dày dặn trong vận động, kêu gọi và tập hợp Nhân dân, nhờ vậy mà các cuộc vận động, phong trào thi đua khi triển khai ở thôn luôn đạt được kết quả cao, là tấm gương điển hình cho Nhân dân và cán bộ trẻ tại địa phương noi theo và học tập.