Ninh Hải khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Sau 2 đợt mưa lớn vừa qua đã làm 439 căn nhà của các hộ dân ở huyện Ninh Hải, hơn 561 ha lúa, 4 ha rau màu các loại và 91,5 ha hành bị ngập sâu trong nước. Mưa lớn cũng làm ảnh hưởng đến hệ thống giao thông, khiến Tỉnh lộ 702 đoạn qua thôn Thái An, xã Vĩnh Hải bị sạt lở 20m; kênh Bắc đoạn qua xã Xuân Hải sạt lở 20m; bờ tràn ao Bầu Tró sạt lở 5m và kè bảo vệ cây trồng tại xã Vĩnh Hải bị sạt lở khoảng 120m.

Ông Trần Hữu Nhân, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện, cho biết: Hiện nay, huyện đang tập trung chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ để sớm ổn định đời sống, khôi phục sản xuất của người dân; chuẩn bị ứng phó với các đợt mưa lũ có thể xảy ra trong thời gian tới.

Sau đợt mưa lớn đã làm 91,5 ha hành tại huyện Ninh Hải bị ngập sâu trong nước.

Trước mắt, tuyên truyền, vận động người dân nhanh chóng sửa chữa lại nhà cửa bị hư hại; xử lý kịp thời các tuyến đường giao thông, sự cố sạt lở, kênh mương bị hư hỏng, nước rút đến đâu dọn dẹp đến đó, vệ sinh môi trường xung quanh tránh gây ô nhiễm; khơi thông các cống rãnh bị bồi lắp để lưu thông dòng nước tránh ngập khu dân cư và khu vực sản xuất; tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi nhằm chống dịch bệnh. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng, các đơn vị thi công khắc phục các công trình kết cấu hạ tầng như điện lưới, nước sinh hoạt, giao thông, giúp bà con ổn định đời sống sau mưa lũ.