Tổ chức lại các hoạt động giao dịch việc làm trực tiếp

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và giúp người lao động tìm kiếm việc làm trong tình hình mới, từ ngày 20-11, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức lại các hoạt động giao dịch việc làm trực tiếp sau 4 tháng tạm dừng để thực hiện giãn cách xã hội.

Còn nhiều vị trí việc làm chờ người lao động

Ngày hội việc làm năm 2021 được Trung tâm DVVL tỉnh tổ chức vào ngày 20-11 vừa qua là hoạt động giao dịch việc làm đầu tiên kết hợp giữa 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến kể từ khi đợt dịch COVID-19 lần thứ tư bùng phát. Có 3 DN trong tỉnh tham gia tuyển dụng lao động trực tiếp và 1 DN tại Bình Dương tham gia tuyển dụng theo hình thức trực tuyến. Tổng nhu cầu tuyển dụng của 4 DN là 1.135 lao động. Bên cạnh đó, có 62 DN trong và ngoài tỉnh tham gia tuyển dụng ủy thác với hơn 27.000 vị trí việc làm cần tuyển với các ngành, nghề như: Công nhân sản xuất, nhân viên kỹ thuật, thợ vận hành máy, điện - điện tử, may mặc, kinh doanh - marketing, bán hàng, thu ngân, kế toán... hứa hẹn nhiều cơ hội việc làm phù hợp với NLĐ. Tùy theo mỗi vị trí việc làm có từng yêu cầu về trình độ, kỹ năng, tương ứng với từng mức lương khác nhau, dao động từ 4-25 triệu đồng.

DN và NLĐ thực hiện nghiêm hướng dẫn “5K” trong suốt quá trình phỏng vấn trực tiếp tại Ngày hội việc làm năm 2021.

Chị Lưu Tịnh Uyển, Phụ trách tuyển dụng của một công ty may tại Bình Dương cho biết: Sau một thời gian chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhiều nhân sự của công ty đã nghỉ làm, trở về quê. Vì vậy, công ty đang gấp rút tuyển dụng gần 1.000 lao động để tập trung sản xuất sản phẩm theo các đơn hàng đã ký kết. Tham gia trực tuyến Ngày hội việc làm chính là cơ hội để công ty có thể nhanh chóng tuyển dụng lao động, đặc biệt là công nhân lành nghề từ các tỉnh, thành phố phía Nam về, NLĐ đã may gia công ở các tổ hợp đang bị đứt việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Công ty sẽ test nhanh miễn phí và hỗ trợ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho NLĐ.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, tại Ngày hội việc làm lần này, Trung tâm DVVL tỉnh đã chọn lọc và chỉ mời 15 NLĐ có hồ sơ công việc phù hợp nhất với nhu cầu của các nhà tuyển dụng đến ứng tuyển trực tiếp, đồng thời yêu cầu cả DN và NLĐ đều phải thực hiện nghiêm hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế trong suốt quá trình phỏng vấn tại Ngày hội việc làm. Kết quả, có 13 lao động đã được tuyển dụng. Anh Dương Quốc Bảo (SN 2000), ở xã An Hải (Ninh Hải) chia sẻ: Là một học viên trường cao đẳng nghề mới tốt nghiệp, trong thời điểm nhiều DN gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, rất khó để tìm được việc làm phù hợp. Do đó, tôi đã rất phấn khởi khi được Trung tâm DVVL tỉnh thông báo đến phỏng vấn trực tiếp tại Ngày hội việc làm. Càng vui hơn khi đã được tuyển dụng vào làm thợ điện công nghiệp tại Nhà máy Điện gió Phước Hữu với mức lương khá cao.

Kết hợp trực tiếp và trực tuyến

Phát biểu tại Ngày hội việc làm năm 2021, đồng chí Phan Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm DVVL tỉnh cho biết: Đây là hoạt động thiết thực, đúng thời điểm nhằm tạo cơ hội việc làm cho NLĐ, góp phần nâng tỷ lệ người thất nghiệp quay lại thị trường lao động trong và ngoài tỉnh, đồng thời cung ứng cho DN nguồn ứng viên phù hợp với nhu cầu để trở lại sản xuất, kinh doanh sau thời gian trực tiếp chịu tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19. Bắt đầu từ tháng 12, Trung tâm cũng sẽ tổ chức lại các phiên giao dịch việc làm định kỳ vào ngày 5 và 20 hằng tháng. Trong tương lai gần, dựa trên đánh giá tình hình diễn biến của dịch và công tác kiểm soát bảo đảm an toàn dịch tễ ở từng địa phương, Trung tâm sẽ tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động khi điều kiện cho phép. Các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm trực tuyến qua Zalo, Facebook, Email và Google Meet vẫn sẽ được duy trì hằng ngày.

Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, thông qua các hoạt động giới thiệu việc làm trực tiếp và trực tuyến, Trung tâm DVVL tỉnh đã kết nối cho 800 lao động tìm được việc làm tại các DN trong và ngoài tỉnh.