Phát hiện hóa chất độc trong đồ chơi Trung Quốc

Tổ chức Hòa bình xanh (Greenpeace) - tổ chức bảo vệ môi trường hàng đầu trên thế giới - thông báo các cuộc kiểm tra của họ cho thấy nhiều đồ chơi do Trung Quốc sản xuất chứa hàm lượng hóa chất cao có khả năng gây ra các dị tật về cơ quan sinh dục ở trẻ em.

Đài TNHK dẫn nguồn tin của Greenpeace, cho biết hóa chất phthalate được phát hiện trong 21/30 sản phẩm và đồ chơi trẻ em được kiểm tra trong một phòng thí nghiệm độc lập. Chúng được mua ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Hong Kong.

19/21 xét nghiệm cho thấy hóa chất phthalate chiếm hơn 10% trong các sản phẩm này, đặc biệt một sản phẩm chứa hơn 43% chất phthalate.

Greenpeace cho hay phthalate, chất hóa dẻo cho nhựa PVC, bị cấm sử dụng trong các sản phẩm cho trẻ em ở châu Âu và Mỹ, song không có quy định tương tự ở Trung Quốc. Hóa chất này can thiệp vào hormon của con người và ảnh hưởng tới bộ phận sinh sản và các dị tật về cơ quan sinh dục ở trẻ em.

Greenpeace cho biết các thí nghiệm trên động vật cho thấy loại hóa chất gây ảnh hưởng giới tính này có thể làm phương hại đến khả năng phát triển sinh sản.

(Theo Vietnam+)