Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

Ngày 23-11, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV bằng hình thức trực tuyến.

Dự tiếp xúc tại điểm cầu Hà Nội có đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Tại điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí: Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh báo cáo kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; kết quả trả lời kiến nghị của các bộ, ngành Trung ương và sở, ngành của tỉnh, cử tri ở các địa phương trên địa bàn tỉnh đã phản ảnh kiến nghị đến ĐBQH một số nội dung như: Cần có lộ trình cải cách sách giáo khoa, thay đổi phương thức tổ chức xét nguyện vọng phù hợp, có hình thức hỗ trợ giáo viên bị ngưng hợp đồng; quan tâm chế độ đãi ngộ cho cán bộ, nhân viên y tế cơ sở trong phòng, chống dịch COVID-19; đẩy nhanh việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người cao tuổi. Triển khai chính sách về bình ổn giá đối với các mặt hàng phục vụ sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ chuyển đổi cây trồng trên đất lúa; đẩy nhanh tiến độ thi công hồ chứa nước Sông Than; giải quyết chế độ chi trả dịch vụ bảo vệ rừng cho người dân, liên thông hồ chứa bảo đảm nước cho sản xuất. Việc nâng cấp, cải tạo tuyến quốc lộ 1A gây nứt nhà của người dân; việc vận chuyển thiết bị của các dự án năng lượng tái tạo gây xuống cấp nghiêm trọng một số tuyến đường trên địa bàn huyện Ninh Phước; chấn chỉnh hoạt động khai thác khoáng sản trái phép...

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Các vấn đề thuộc thẩm quyền được sở, ngành liên quan giải đáp trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh cảm ơn và ghi nhận những kiến nghị phản ánh của cử tri đúng với thực trạng, sát thực tế cơ sở; đồng thời, giải trình và làm rõ một số thắc mắc mà người dân quan tâm. Đối với những kiến nghị liên quan đến Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương, Đoàn sẽ tổng hợp gửi đến các bộ, ngành và sẽ trả lời cho cử tri trong thời gian tới. Đồng chí mong muốn cử tri và Nhân dân tiếp tục đồng hành cùng với hệ thống chính trị của tỉnh thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa duy trì sản xuất, vừa phòng, chống dịch COVID-19.