Ý kiến tâm huyết hướng về Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XII

* Bà Nguyễn Thị Quý, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh:

Tôi đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp Hội Phụ nữ tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt, thông qua phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, hai cuộc vận động: “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Liên đoàn Lao động và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp phát động đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, tạo động lực khuyến khích nữ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ, tay nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiều cống hiến cho xã hội. Tôi mong muốn Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần này, các đại biểu tham dự tập trung trí tuệ đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cùng với các giải pháp hiệu quả để thực hiện tốt hơn nữa công tác tập hợp, vận động phụ nữ hưởng ứng tích cực các phong trào yêu nước. Liên đoàn Lao động và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tiếp tục tăng cường phối hợp đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước phát huy hơn nữa vai trò, tiềm năng to lớn của nữ công nhân, viên chức, lao động trong công cuộc đổi mới, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

* Bà Trần Thị Phán, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ phường Phủ Hà (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm):


Tôi thật sự rất phấn khởi trước những kết quả đạt được của Hội Liên hiệp Phụ nữ (PN) tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Tổ chức hội ngày càng được củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động; phong trào PN ngày càng đi vào chiều sâu mang lại nhiều lợi ích thiết thân cho hội viên. Tham dự Đại hội lần này với tôi là một niềm vinh dự, tự hào. Tôi mong muốn mỗi đại biểu tham dự Đại hội sẽ phát huy tinh thần dân chủ, tập trung trí tuệ, trách nhiệm, thẳng thắn đóng góp ý kiến tâm huyết giúp Đại hội đề ra các nhiệm vụ, giải pháp hiệu quả, thiết thực giúp phong trào PN phát triển, mang lại nhiều lợi ích thiết thân, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, PN. Đồng thời bầu Ban Chấp hành Hội trong nhiệm kỳ mới với những thành viên có năng lực, tâm huyết, nhiệt tình để dẫn dắt, đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến các giải pháp giúp PN trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, tay nghề; hỗ trợ PN phát triển kinh tế, khởi nghiệp; đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện; phát huy vai trò của tổ chức Hội trong việc tham gia giám sát, phản biện xã hội, nhất là đối với các vấn đề liên quan đến chính sách xã hội, chính sách liên quan đến PN, trẻ em. Tổ chức Hội ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng là tổ chức chính trị - xã hội đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp PN.

* Bà Quảng Thanh Anh Tú, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phước Trung (Bác Ái):


Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp Hội Phụ nữ (PN), thời gian qua đời sống của chị em trên địa bàn xã Phước Trung có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, PN đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế về đời sống vật chất lẫn tinh thần. Trong nhiệm kỳ tới, trong vai trò cán bộ hội cơ sở, tôi mong muốn các cấp Hội tiếp tục đồng hành với PN đồng bào dân tộc thiểu số, đề ra những chính sách quan tâm, hỗ trợ PN khởi nghiệp, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho hội viên; chú trọng các kênh giải quyết việc làm nhằm giải quyết khó khăn trước mắt cho chị em do ảnh hưởng dịch bệnh. Cùng với đó, các cấp Hội cần đổi mới nội dung, phương pháp, phong cách làm việc nhằm tạo ra những chuyển biến tích cực, rõ nét trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghị quyết, tạo sự đồng thuận và phát huy cao vai trò, khả năng đóng góp của PN vào sự phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của chị em.