Niềm vui của giáo viên và học sinh được dạy và học trực tiếp

Trong khi phần lớn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh vẫn chưa thể đón học sinh (HS) trở lại trường học do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thì gần 2 tháng qua, nhiều trường học trên địa bàn huyện Thuận Bắc và Bác Ái vẫn ngày ngày mở cửa đón HS.

Mỗi buổi sáng, cổng Trường TH Phước Đại A (Bác Ái) rất đông HS xếp hàng lần lượt kiểm tra thân nhiệt và rửa tay khử khuẩn trước khi vào lớp. Em Chamaléa Thị Vy, HS lớp 4B, cho biết: Đến trường được gặp thầy, cô giáo, bạn bè em vui lắm. Chia sẻ niềm vui đến trường học trực tiếp, em Nguyễn Ngọc Bảo Long, HS lớp 9.2 Trường THCS Cao Bá Quát (Thuận Bắc) cho biết: Học trực tiếp tiếp thu bài nhanh, những bài tập khó em chủ động hỏi giáo viên, được giải đáp tại chỗ.

Giờ chào cờ tại lớp của học sinh Trường TH Phước Đại A (Bác Ái).

Cô giáo Lê Thị Lan, Trường TH Phước Đại A, cho biết: Dạy học trực tiếp thuận lợi, giúp giáo viên dễ dàng quan sát, nắm bắt tâm lý HS, biết điều tiết nhịp độ của từng bài giảng và nhận ra năng lực của từng HS, kịp thời điều chỉnh phương pháp và có biện pháp hỗ trợ. Toàn trường có 320 HS, chỉ có 15% có thiết bị học tập trực tuyến. Do đó, mỗi ngày đến trường học trực tiếp với giáo viên và HS Trường TH Phước Đại A là một ngày vui. Chúng tôi tận dụng “thời gian vàng” để thi đua dạy tốt, học tốt. Gần 2 tháng triển khai học trực tiếp, 100 % HS nhà trường đi học đều đặn mỗi ngày.

Cô giáo Bùi Ánh Tuyết, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phước Chiến (Thuận Bắc) chia sẻ: Đến trường học trực tiếp, HS và phụ huynh ai nấy đều phấn khởi. Ở lứa tuổi mầm non được gặp gỡ thầy, cô giáo, bạn bè, được tiếp cận với môi trường giáo dục chuyên nghiệp giúp các em phát triển toàn diện 5 lĩnh vực: Thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm và kỹ năng xã hội, thẩm mỹ.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên đến nay trên địa bàn tỉnh chỉ còn 40 trường học duy trì dạy học trực tiếp. Cụ thể, Bác Ái 29 trường, Thuận Bắc 11 trường. Để việc dạy học trực tiếp diễn ra thuận lợi, các địa phương đã nỗ lực triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập vào trường học.