Thịt bò xào nấm đùi gà và rau củ

 Nguyên liệu dành cho 4 người: Thịt bò 400 gr; nấm đùi gà 100 gr; su su; cà rốt; hành ngò, tỏi và gừng băm; dầu ăn; gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:

Thịt bò mua về rửa sạch, để ráo nước sau đó cắt thành từng lát mỏng vừa ăn. Sau đó, ướp với một ít tỏi và gừng băm cùng với hạt nêm và dầu ăn, tất cả trộn đều trong khoảng 10 phút.

Chọn những củ cà rốt có màu cam đậm, vỏ mịn, còn lá tươi xanh, bóp nhẹ thấy cứng cáp. Su su tươi ngon khi cầm có cảm giác nặng tay, su su ít khía thì khi gọt vỏ sẽ dễ dàng hơn. Su su, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành từng miếng xéo hoặc dọc độ chừng 2-3 cm.

Nấm đùi gà rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn. Để loại bỏ các tạp chất trong nấm bạn chần nấm sơ qua với nước sôi trong khoảng 3 phút thì vớt ra, để ráo. Hành ngò cắt nhuyễn.

Công đoạn xào thịt bò:

Cho vào chảo một ít dầu ăn, đun nóng dầu và cho vào đó tỏi và gừng băm vào, phi thơm. Sau đó mới cho thịt bò đã ướp gia vị vào và xào nhanh tay trên lửa lớn trong khoảng 3 phút cho thịt bò chín tái thì vớt ra để riêng.

Tiếp theo cho su su, cà rốt vào xào nhanh trong khoảng 2 phút thì cho hết phần nấm đùi gà vào luôn. Đảo đều tay trên lửa lớn và thêm vào đó một ít hạt nêm và tiêu xay. Xào thêm 3-5 phút nữa cho rau củ vừa chín tới thì mới cho hết phần thịt bò đã xào trước đó vào.

Cuối cùng, nêm nếm lại một lần nữa cho hợp khẩu vị thì nhấc xuống, cho thêm vào đó một ít hành ngò là có thể thưởng thức rồi.

Thành phẩm: Thịt bò mềm, thơm, thấm đều gia vị, nấm đùi gà vừa dai, vừa giòn. Rau củ tươi, ngọt kết hợp cùng với cơm nóng và chén nước tương ớt cay nữa rất hấp dẫn cho những bữa ăn cuối tuần.