Ninh Sơn:

Kỷ niệm ngày sinh nhật Bác

(NTO) Sáng 19-5, huyện Ninh Sơn tổ chức Họp mặt kỷ niệm 121 năm Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh; 100 năm ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước và tổng kết cuộc thi “Viết cảm nhận về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Buổi họp mặt là những giây phút xúc động để các đại biểu cùng nhau nhắc lại thân thế, sự nghiệp cũng như những phẩm chất đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tuy Bác đã đi xa, nhưng Người đã để lại trong lòng dân tộc Việt Nam nói riêng và nhân dân thế giới nói chung những tình cảm thiết tha, nhân ái nhất. Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người, những năm qua chính quyền, nhân dân huyện Ninh Sơn đã không ngừng phấn đấu đưa Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân, từ lãnh đạo các cấp, cán bộ, nhân viên, các thầy cô giáo đến các em thiếu niên, nhi đồng…

Cuộc thi “Viết cảm nhận về tư tưởng, tấm gương đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh” cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời cuộc thi cũng thể hiện lòng tri ân sâu sắc của nhân dân huyện nhà với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau gần 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự tham gia nhiệt tình, tích cực của đông đảo nhân dân trong toàn huyện. Trong số 268 bài dự thi, ban tổ chức đã chọn và trao giải cho 33 bài viết, trong đó có 1 giải xuất sắc, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 25 giải khuyến khích. Bài viết của em Trần Thị Anh Chi, học sinh lớp 12, Trường THPT Trường Chinh đoạt giải xuất sắc. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao phần thưởng thí sinh lớn tuổi nhất cho ông Trần Viết Hằng, 83 tuổi, thị trấn Tân Sơn và thí sinh nhỏ tuổi nhất cho em Nguyễn Thu Thảo, 12 tuổi, học sinh Trường THCS Lê Lợi.