Tổ chức dạy học trên truyền hình cho các khối lớp 3, 4, 5

Nhằm hỗ trợ học sinh (HS) trên địa bàn tỉnh trong thời gian học tập ở nhà để phòng, chống dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận triển khai dạy học qua truyền hình 2 môn Toán và Tiếng Việt đối với HS các khối lớp 3, 4, 5.

Theo đó, thời gian phát sóng các môn học bắt đầu từ ngày 29-11-2021, buổi sáng từ 8 giờ 30 phút đến 9 giờ vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu; lịch phát sóng lại vào buổi sáng các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy, bắt đầu từ 8 giờ 30 phút đến 9 giờ. Mỗi tiết dạy có thời lượng từ 25-30 phút.

Sở GD&ĐT yêu cầu các Phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường tiểu học, trường liên cấp có cấp tiểu học thông báo cho HS biết để tham gia học đầy đủ theo lịch phát sóng; đồng thời yêu cầu giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm theo dõi việc học tập của HS, báo cáo nội dung được học tập và đề xuất các giải đáp của môn học.

Ngoài chương trình phát sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận, các trường nhắc nhở HS học thông qua việc phát sóng bài giảng truyền hình đã được thực hiện trên 3 kênh truyền hình quốc gia là VTV1, VTV2 và VTV7; bên cạnh đó tham khảo và học qua các kênh truyền hình của các địa phương để có thêm kiến thức phong phú.

Các trường tiếp tục chủ động tổ chức dạy học trực tuyến qua website của trường và các trang mạng xã hội, kết hợp với chương trình phát sóng trên truyền hình để HS tham gia học tập.