Thịt vịt xiên lá mắc mật

Lá mắc mật vốn là một loại cây gỗ nhỏ được ưa chuộng trong việc nấu ăn. Đối với các món nấu hay món kho lá mắc mật giúp cung cấp một lượng vitamin C vô cùng cần thiết. Đặc biệt hơn là đối với các món nướng, món quay... khi nguyên liệu chính được kết hợp cùng lá mắc mật, lúc đó tinh dầu thơm của loại lá này sẽ giúp món ăn trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Nguyên liệu dành cho 4 người: 400g thịt vịt đã lóc sẵn; 50g lá mắc mật; muối, dầu hào, hạt nêm, dầu ăn, tiêu và que xiên.

Cách thực hiện như sau: Đầu tiên, sơ chế phần thịt vịt. Vì đây là một món được chế biến theo kiểu xiên nướng nên phần xương vịt cần được loại bỏ hoàn toàn. Có thể chọn cách tự lóc xương hoặc có thể nhờ người bán làm giúp mình ở công đoạn này. Khi đã có phần thịt không xương, thái lát thành từng miếng dày khoảng 1cm. Nên cắt thịt thành các miếng đều nhau để dễ xiên hơn.

Tiếp theo là đến công đoạn ướp thịt. Để thịt vịt xiên lá mắc mật nướng được đậm đà và thấm vị, cần ướp thịt với muối, tiêu, dầu hào và hạt nêm trong vòng 10 phút. Trong khoảng thời gian này, ta có thể tranh thủ xử lý phần lá mắc mật để tiết kiệm thời gian. Vô cùng đơn giản, chỉ cần rửa sạch lá và để ráo nước là được.

Sau đó, dùng lá mắc mật bỏ một lát thịt vịt lên rồi cuộn tròn lại và sau đó găm cố định trên que xiên. Liên tục thực hiện thao tác này cho đến khi hết phần thịt thì sẽ chuyển sang bước đem đi nướng trên lửa than hồng.

Trước khi nướng, chỉ cần quét một ít dầu ăn lên xiên thịt và cả vỉ nướng để tránh tình trạng bị bám dính trên vỉ. Lật vỉ nướng đều tay trong quá trình nướng cho đến khi thịt chín vàng đều là được.

Từng miếng thịt vịt xiên gói quanh lá mắc mật trở nên vàng ươm khi được nướng bằng lò than, kết hợp với màu xanh của lá mắc mật lan tỏa hương thơm ngào ngạt. Món ăn này chắc chắn sẽ khiến ai thưởng thức qua một lần đều nhớ mãi.