Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: Tập huấn trực tuyến cho các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp là người dân tộc thiểu số

Ngày 2-11, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến toàn quốc cho các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp là người dân tộc thiểu số (DTTS). Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh ta có sự tham gia của 30 đại biểu là Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp tỉnh, huyện, thành phố là người DTTS.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe phổ biến, quán triệt một số chuyên đề trọng tâm, gồm: Những điểm mới trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng về công tác dân tộc; chương trình hành động số 06/Ctr-MTTW-UB ngày 30 tháng 6 năm 2021; một số nội dung công tác dân tộc của MTTQ Việt Nam trong thời kỳ mới; Quyết định số 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS, miền núi, giai đoạn 2021-2030.

Tập huấn trực tuyến cho các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp là người dân tộc thiểu số tại điểm cầu tỉnh ta.

Thông qua hội nghị nhằm giúp các đại biểu kịp thời cập nhật những thông tin mới về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, MTTQ đối với công tác dân tộc, từ đó phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong tuyên truyền, phổ biến, vận động đồng bào DTTS tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào về phát triển kinh tế-xã hội, giữ gìn an ninh chính trị...qua đó góp phần phát huy hiệu quả sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng quê hương giàu đẹp.