Năm đồ uống tốt nhất trong mùa hè

Mùa hè đến, nhu cầu uống trở nên thiết thực hơn cả nhu cầu ăn. Dưới đây là 5 loại đồ uống tốt nhất cho sức khoẻ trong mùa hè.

1. Nước lọc:

Nước lọc dễ dùng, không tốn tiền nhưng có tác dụng phòng ngừa táo bón, ổn định huyết áp và cân bằng nhịp tim. Những người bị bệnh tim nên có thói quen uống một cốc nước trước khi đi ngủ. Như vậy, có thể giảm nguy cơ phát sinh việc đau thắt ngực hay nhồi máu cơ tim vào buổi sáng sớm. Loại nước này không chứa vitamin, protein, không có calo nên bạn không phải lo đến chuyện tăng cân.

Một số loại nước ép trái cây và rau quả giúp phòng trị các bệnh mùa hè như:

2. Nước vối:

Là loại có công hiệu giải khát làm mát và lợi tiểu. Nếu chỉ uống nước lọc thì sau 30 - 40 phút là cơ thể đào thải hết; Nhưng nếu uống nước vối thì cũng trong thời gian ấy cơ thể chỉ thải loại 1/5 lượng nước đã uống, phần còn lại sẽ được đào thải từ từ sau đó, vì vậy nó giúp chúng ta lâu khát hơn. Đặc biệt trong lá và nụ vối chứa tanin, khoáng chất, vitamin... và một số chất kháng sinh có khả năng diệt được nhiều loại vi khuẩn gây bệnh như streptococcus, staphylococcus. Ngoài ra, theo kết quả nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia thì sử dụng nước lá vối thường xuyên ngoài giải khát ra còn có tác dụng ổn định đường huyết, hỗ trợ cho người tiểu đường.

Nước ép trái cây và rau giàu vitamin, chất sơ rất tốt cho sức khỏe. - Ảnh: Internet

3. Nước trà xanh:

Trong tất cả các loại trà, trà xanh được được xem là có tác dụng tốt nhất cho sức khoẻ của con người. Trà xanh có nhiều sinh tố hơn tất cả các loại trà. Cứ 100g trà thì có độ 500g sinh tố C và 12mg sinh tố B2, gấp 4 lần lượng sinh tố trong các loại đậu nành, gấp 9 lần lượng sinh tố tìm trong cơm gạo. Ngoài ra, còn có sinh tố B1, A, nhưng trái lại chất cafein lại ít hơn những thứ trà khác.

4. Nước ép rau và trái cây:

Rau xanh và trái cây trong tự nhiên là nguồn thực phẩm vô cùng quan trọng cung cấp cho chúng ta những chất dinh dưỡng cần thiết, đảm bảo sức khoẻ. Trong rau quả rất giàu chất dinh dưỡng như protein, sắt, các vitamin, chất xơ. Chúng giúp cơ thể chiến đấu ngăn ngừa và chống lại bệnh tật. Một số loại nước ép trái cây và rau quả tốt như đu đủ, cà rốt, dưa hấu, cải bắp, cà chua giúp phòng trị các bệnh mùa hè như: viêm phế quản, ho, sốt, viêm họng...

5. Nước chanh:

Một cốc nước chanh mỗi ngày cũng giúp cho cơ thể bạn có đủ lượng vitamin C cần thiết. Mùa nóng, trẻ thường hay sốt, hoặc nhiều người bị viêm họng, bạn có thể dùng nước cốt chanh, khoảng nửa quả chanh pha với chút muối và nửa cốc nước ấm, dùng để ngậm vài lần trong ngày, bạn sẽ cảm thấy tình hình được cải thiện rõ ràng.

Theo Bee.net.vn