Cách ly y tế Bệnh viện Chuyên khoa Da liễu - Tâm thần và cách ly 13 F1 tại Trung tâm Giám định Y khoa- Pháp y

Ngày 30-10, UBND tỉnh đã có văn bản số 5946/UBND-VXNV thống nhất đề nghị của Sở Y tế về việc áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, người phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh tại Bệnh viện Chuyên khoa Da liễu - Tâm thần gồm 70 người, thời gian 14 ngày, tính từ 18g00 giờ ngày 27/10/20221 đến 18g00 giờ ngày 11/11//2021 và có thể gia hạn thêm theo điểm b khoản 4 Điều 9 của Nghị định 101/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Da liễu - Tâm thần nghiêm túc triển khai thực hiện việc cách ly tại cơ sở y tế theo Quyết định số 1551/QĐ-BYT của Bộ Y tế; tổ chức đánh giá, phân loại nguy cơ lây nhiễm đối với từng trường hợp trong Bệnh viện, tổ chức quản lý, kiểm soát lây nhiễm và tiếp tục chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân còn lại đang nội trú trong bệnh viện. Các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các biện pháp kiểm soát dịch và đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực, thực phẩm cho các trường hợp cách ly tại Bệnh viện Chuyên khoa Da liễu - Tâm thần trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly.

Đồng thời, ngày 30-10, UBND tỉnh cũng đã có văn bản 5947/UBND-VXNV thống nhất đề nghị của Sở Y tế về việc thực hiện cách ly cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Giám định Y khoa - Pháp y (được xác định là F1) thực hiện cách ly tập trung tại Trung tâm Giám định Y khoa - Pháp y. Số lượng F1 phải thực hiện cách ly là 13 người, thời gian thực hiện cách ly 14 ngày, tính từ 27-10 và có thể gia hạn thêm theo điểm b khoản 4 Điều 9 của Nghị định 101/2010/NĐ-CP của Chính phủ. Yêu cầu Trung tâm Giám định Y khoa - Pháp y chủ động thực hiện nghiêm việc cách ly và tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Trường hợp không tuân thủ đúng các quy dịnh, biện pháp về cách ly y tế để lây lan dịch bệnh, Sở Y tế và Trung tâm Giám định Y khoa - Pháp y chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Giao UBND Tp Phan Rang-Tháp Chàm phối hợp với Ban Chỉ đạo điều hành cách ly y tế tập trung tỉnh tổ chức cách ly và giám sát cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, kiểm soát, xử lý dịch theo quy trình quy định.