Cán bộ Đoàn nhiệt huyết, xung kích trong phòng, chống dịch COVID-19

Trong những ngày phòng, chống dịch COVID-19 ở huyện Ninh Phước nói chung, trên địa bàn xã Phước Vinh nói riêng, cán bộ, đảng viên và mỗi người dân đã nêu cao ý thức, tinh thần quyết tâm “chống dịch như chống giặc”. Chị Mang Thị Linh, Bí thư Xã đoàn kiêm Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy Quân sự xã Phước Vinh là cán bộ tiêu biểu, xung kích, đi đầu trên mặt trận chống dịch được Nhân dân đánh giá cao.

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư, chị Mang Thị Linh đã xung phong tình nguyện tham gia vào khu cách ly y tế tập trung của xã tại Trường Tiểu học Phước An, đồng thời với uy tín của mình chị đã kết nối những trái tim nhiệt huyết của 10 tình nguyện viên (TNV) trẻ với mục đích phục vụ Nhân dân như chính người thân gia đình của mình. Chị được lãnh đạo xã tin tưởng giao nhiệm vụ phụ trách khu cách ly y tế tập trung của địa phương để hỗ trợ gần 100 công dân ở các vùng dịch trở về quê. Qua nửa tháng trên cương vị này, chị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, điều hành đội ngũ TNV phục vụ chu đáo, bảo đảm những điều kiện tốt nhất cho người dân an tâm thực hiện cách ly tại đây. Hằng ngày, chị phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng tổ, từng người những công việc như: Tổ chức thu dọn rác thải y tế, vận chuyển cơm đến từng phòng, dọn dẹp vệ sinh và giúp đỡ tận tình cho Nhân dân để bà con yên tâm trong những ngày ở đây. Là TNV được tham gia cùng chị Linh, em Đặng Lê Thiên Ngọc ở thôn Phước An trước đây làm nghề kinh doanh tự do ở TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: Khi dịch bệnh xảy ra em trở về quê nghỉ, thông qua thông tin trên Facebook của chị Linh, em đã đăng ký tham gia TNV ngay để phục vụ trong khu cách ly của xã. Qua nửa tháng được làm việc cùng với chị Linh, em thấy chị rất hòa đồng, làm việc khoa học và cực kỳ tận tâm, chị luôn là người ngủ sau và thức dậy trước tụi em, những việc khó khăn chị đều giành về phần mình, tụi em rất mến chị.

Chị Mang Thị Linh tham gia tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 xã Phước Vinh

Ngoài ra, sau khi hết nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của xã, chị còn tích cực tham gia cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ chốt chặn phương tiện và người lưu thông tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 xã Phước Vinh.

Nhận xét về chị Mang Thị Linh, đồng chí Nguyễn Lập, Bí thư Đảng ủy xã Phước Vinh cho biết: Đồng chí Linh là cán bộ xuất sắc, luôn hoàn thành rất tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong đợt dịch này, đồng chí đã tổ chức lực lượng dân quân, đoàn viên phối hợp với công an tuần tra canh gác tại các điểm chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào địa phương; làm tốt công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch đến từng đường làng, ngõ xóm... Đảng ủy, chính quyền địa phương rất tin tưởng, ghi nhận và đánh giá rất cao những phẩm chất đáng quý của đồng chí Linh.