Lan tỏa phong trào thi đua học tập và làm theo Bác ở Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Bằng nhiều cách làm cụ thể, sáng tạo, việc học tập và làm theo Bác của Hội Phụ nữ (PN) Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tạo hiệu ứng tích cực, có sức lan tỏa, thúc đẩy phong trào PN và hoạt động công tác Hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

Đại úy Đinh Thị Hải Yến, Chủ tịch Hội PN Bộ CHQS tỉnh, cho biết, hiện toàn Hội có 5 tổ PN với 34 hội viên, công tác ở hầu hết các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh. Những năm qua, công tác PN và phong trào PN của Hội được Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thường xuyên quan tâm. Bằng nhiều cách làm cụ thể, thiết thực, với những hình thức sáng tạo, hiệu quả, Hội đã thường xuyên đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ Quân đội đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 87-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Các phong trào “Phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh thực hành tiết kiệm”; rèn luyện phẩm chất đạo đức của PN thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và tiêu chí 4 tốt “Sức khỏe tốt, phẩm chất tốt, chuyên môn tốt, xây dựng gia đình tốt”; tích cực tham gia cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và các phong trào thi đua quyết thắng của LLVT. Bên cạnh đó, Hội cũng thường xuyên đổi mới công tác giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, xây dựng bản lĩnh chính trị cho chị em, qua đó đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong thực hiện nhiệm vụ.

Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh thăm, tặng quà gia đình Quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Để đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, thời gian qua, Hội PN Bộ CHQS tỉnh đã tích cực triển khai nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo, có sức lan tỏa sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực, điển hình như mô hình “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, “Cùng em đến trường”... Hội đã có nhiều hình thức như trồng các loại rau và cây gia vị, làm giá đỗ, thu gom phế liệu, sách báo cũ... nhằm gây quỹ Hội. Số tiền thu được, Hội tổ chức các hoạt động: Thăm hỏi hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau dài ngày; tặng quà các cháu là con quân nhân có thành tích xuất sắc trong học tập; phối hợp với Hội PN địa phương thăm, tặng quà đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân... Kết quả trong 5 năm qua, toàn Hội đã nhận đỡ đầu 28 lượt các cháu là con của cán bộ LLVT tỉnh bị khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ mỗi cháu 400.000 đồng/quý cùng với đó là 1.000 cuốn vở và 450 kg gạo; trao tặng 785 suất quà cho các đối tượng chính sách và thanh niên các địa phương kết nghĩa lên đường nhập ngũ; thăm, tặng quà các gia đình quân nhân đang làm nhiệm vụ ở hải đảo; giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt, thiên tai; ủng hộ khu vực cách ly tập trung thuộc Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh, Trung đoàn BB896 trong đợt dịch COVID-19... với tổng trị giá 205 triệu đồng; phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh xây dựng 2 công trình vui chơi cho thiếu nhi xã Phước Hải (Ninh Phước) và xã Phước Kháng (Thuận Bắc) với số tiền 40 triệu đồng...

Với những cách làm hay, mô hình sáng tạo trong thi đua học và làm theo Bác, Hội PN Bộ CHQS tỉnh đã thực sự góp phần tích cực cùng Đảng bộ Quân sự tỉnh và cấp ủy chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong LLVT tỉnh. Riêng tập thể Hội trong nhiệm kỳ qua được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng bằng khen “Mô hình Phụ nữ tiêu biểu giai đoạn 2015-2018”; 5 năm liền (2016-2021) được Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào PN. Đặc biệt, năm 2019 được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen đạt thành tích suất sắc trong công tác “Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới”. Những thành tích nêu trên chính là niềm hạnh phúc, vinh dự và động lực to lớn để cán bộ, hội viên PN các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trung tâm và góp phần tạo chuyển biến cho phong trào PN Ninh Thuận trong giai đoạn mới.