Chủ động ứng phó linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19

Thực hiện Quyết định số 2013/QĐ-UBND của UBND tỉnh về Quy định tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, đến nay nhiều loại hình kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn huyện Ninh Phước đã hoạt động trở lại sau 3 tháng tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch, tạo điều kiện từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh, đưa đời sống của người dân trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù thị trấn Phước Dân được đánh giá dịch ở cấp độ 2, nhưng những ngày qua, nhiều cơ sở, hàng quán, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thị trấn đã trở lại hoạt động. Nhiều chủ quán, cửa hàng, khách hàng đều bày tỏ niềm vui, phấn khởi khi hoạt động mua bán được phép mở cửa kinh doanh trở lại. Anh Lê Hữu Tân, chủ quán cafe Milano trên đường Nguyễn Huệ, thị trấn Phước Dân cho biết: Qua theo dõi tin tức và được địa phương thông báo về Quy định tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tôi và nhiều hộ kinh doanh rất phấn khởi. Trong thời gian quán mở bán, chúng tôi luôn ý thức và tuân thủ quy định “5K” của Bộ Y tế. Còn chị Nguyễn Phương Hằng, chủ quán phở ở thị trấn Phước Dân chia sẻ: Được mở bán trở lại phục vụ khách ăn tại chỗ, tôi luôn nhắc nhở nhân viên và khách hàng chấp hành tốt quy định phòng dịch như: Giữ khoảng cách, không phục vụ quá số người quy định, nhân viên phục vụ đeo khẩu trang đầy đủ.

Hàng quán trên địa bàn thị trấn Phước Dân hoạt động trở lại phục vụ khách hàng tại chỗ.

Đồng chí Võ Đức Khang, Chủ tịch UBND thị trấn Phước Dân cho biết: Mặc dù thị trấn Phước Dân được đánh giá dịch ở cấp độ 2, nhưng dựa trên các cơ sở quyết định và các văn bản chỉ đạo của tỉnh và huyện, thị trấn đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể để triển khai đồng bộ trên địa bàn; đồng thời chỉ đạo các thôn, khu phố thông báo đến người dân, nhất là các đối tượng sản xuất, kinh doanh, buôn bán giúp họ nắm bắt được thông tin để từng bước mở lại các hoạt động. Cùng với đó, thị trấn cũng chỉ đạo các thôn, khu phố không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch, cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát chặt để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Việc quy định tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 không chỉ là niềm vui thể hiện việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh mà còn tạo điều kiện để từng bước mở rộng phạm vi hoạt động của các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ để huyện Ninh Phước bước vào trạng thái “bình thường mới”, phục hồi kinh tế. Đồng chí Bạch Văn Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Ninh Phước cho biết: Dựa trên kết quả đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn huyện Ninh Phước có 4 xã cấp độ 1, gồm: Phước Sơn, Phước Hậu, Phước Thuận và Phước Vinh; 3 xã, thị trấn cấp độ 2 gồm: Thị trấn Phước Dân, An Hải và Phước Hữu; 2 xã cấp độ 3 là Phước Hải và Phước Thái. Ngay sau khi tỉnh ban hành Quy định tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 giai đoạn 1 được áp dụng từ ngày 20-10 đến hết ngày 11-11-2021 đây là một giải pháp quan trọng, kịp thời để từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế- xã hội địa phương, đưa đời sống, sinh hoạt của người dân trở lại trạng thái “bình thường mới”. Theo đó, huyện tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, linh hoạt các văn bản chỉ đạo của tỉnh; huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể để triển khai cho các xã, thị trấn thông báo đến người dân giúp họ nắm bắt được thông tin để từng bước mở lại các hoạt động. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền và chỉ đạo tổ chức thực hiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong cộng đồng; tăng cường giám sát việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh; tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa, kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí, lương thực, thực phẩm, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19...