Việt kiều Campuchia nguyện làm theo lời Bác

Bà con Việt kiều tại Campuchia khẳng định quyết tâm tiếp tục thực hiện lời dạy của Người: đoàn kết, thương yêu, đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau

Ngày  18-5, Hội người Campuchia gốc Việt Nam tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đã tổ chức lễ kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890– 19/5/2011) và 100 năm ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước.

Lễ kỷ niệm sinh nhật Bác là một trong những hoạt động sinh hoạt cộng đồng thường xuyên của bà con Việt kiều tại Campuchia, thể hiện tình cảm luôn hướng về quê hương của những người con đang sinh sống và làm việc ở xa Tổ quốc.

Chương trình văn nghệ của Việt kiều tại Campuchia mừng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại lễ kỷ niệm, bà con Việt kiều tại thủ đô Phnom Penh đã cùng ôn lại tiểu sử Bác Hồ, và chặng đường hoạt động cách mạng gian khổ từ khi Người lên tàu ra đi tìm đường cứu nước cho đến khi trở về sau hàng chục năm bôn ba khắp năm châu bốn biển, lãnh đạo phong trào đấu tranh cách mạng trong nước, đánh đuổi thực dân và đế quốc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Bà con Việt kiều tại Campuchia luôn ghi nhớ công lao to lớn của Bác Hồ, người cha già dân tộc đã mang đến cho nhân dân Việt Nam cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Trần Văn Tới- Chủ tịch Hội người Campuchia gốc Việt Nam tại Phnom Pênh khẳng định: “Để có được quyền tự do, chúng ta không thể không nhớ đến công lao to lớn của Bác Hồ. Cả cuộc đời của Người đã hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, hy sinh vì hạnh phúc ấm no cho nhân dân”.

Điểm nhấn của lễ kỷ niệm 121 năm ngày sinh nhật Bác sáng nay chính là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em thiếu nhi là con em cộng đồng Việt kiều tại Phnom Penh biểu diễn.

Những hoạt động sinh hoạt cộng đồng, cùng những bài hát ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi Đảng, là hình thức giáo dục truyền thống và chính trị thiết thực, hiệu quả, giúp bà con Việt kiều, và đặc biệt là thế hệ các em thiếu nhi sinh ra và lớn lên ở xa Tổ quốc mãi mãi ghi nhớ công ơn của Bác, luôn hướng về đất nước.

Em Lê Nguyễn Hoàng Phương, học sinh trường Tiểu học Tân Tiến Khmer – Việt Nam, xúc động: “Bác Hồ là một người vĩ đại, vị Cha già của dân tộc Việt Nam. Bác còn là một danh nhân văn hóa được nhiều người ở khắp 5 châu ca ngợi. Em luôn luôn yêu mến kính trọng và học thật tốt, làm thật tốt theo 5 điều Bác Hồ”.

Kỷ niệm 121 năm ngày sinh nhật Bác và 100 năm Người ra đi tìm đường cứu nước, bà con Việt kiều tại Campuchia khẳng định quyết tâm tiếp tục thực hiện lời dạy của Người: đoàn kết, thương yêu, đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau vượt qua mọi khó khăn thử thách để cuộc sống của mọi người mọi nhà được ấm no, hạnh phúc.

Nguồn Báo điện tử Đài TNVN