Niềm vui được tiếp sức vào đại học của một sinh viên nghèo

Thông tin em Võ Lê Minh Phương, thôn Phước Đồng 1, xã Phước Hậu (Ninh Phước) nhận được học bổng khiến gia đình, thầy cô, bạn bè và hàng xóm vui mừng. Con đường bước vào giảng đường đại học (ĐH) của Phương tưởng chừng bị đứt gãy, giờ đây đã tràn đầy niềm tin và hy vọng vào tương lai phía trước.

Phương là con trai cả trong gia đình có 2 anh em. Gia đình thuộc diện khó khăn, để lo cho 2 con được học hành, cha Phương làm đủ nghề. Hành trình đi tìm con chữ của em thấm đẫm những giọt mồ hôi của cha. Không phụ lòng bậc sinh thành, em vươn lên học tập và giành được nhiều thành tích, đậu vào Trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương), Khoa Kỹ thuật phần mềm.

Em Võ Lê Minh Phương học trực tuyến từ chiếc máy tính do các mạnh thường quân hỗ trợ.

Ngày nhận giấy báo trúng tuyển ĐH, Phương lẫn lộn cảm xúc vui mừng và lo lắng. Vui vì ước mơ trở thành sinh viên ngành công nghệ thông tin em ấp ủ đã trở thành hiện thực. Lo vì không đủ tiền để đi học, vì hành trình 4 năm không hề ngắn. Thế rồi, tin vui bất ngờ đến với em. Đầu tháng 10 vừa qua, nhờ sự kết nối của nhóm thiện nguyện Hương Từ Bi, Phương được một mạnh thường quân hỗ trợ suất học bổng gồm học phí và một phần sinh hoạt phí hằng tháng trong năm học đầu tiên. Nhận số tiền, em xúc động nói: Nhờ số tiền này, em đã kịp đóng học phí và hoàn thành các thủ tục nhập học. Giữa lúc còn lo lắng về chặng đường sắp tới thì các cô chú đã mang đến niềm vui cho em, giấc mơ trở thành kỹ sư tin học có cơ hội thành hiện thực.

Niềm vui của Phương càng trọn vẹn hơn khi mới đây em tiếp tục được nhóm thiện nguyện Hương Từ Bi tặng thêm một chiếc máy tính xách tay trị giá hơn 22 triệu đồng. Vậy là từ nay em có chiếc máy tính xách tay phục vụ cho việc học. Chia sẻ niềm vui, anh Võ Minh Trúc, bố của Phương cho biết: Tôi rất mừng vì con mình nhận được món quà lớn. Hành trang con tôi mang theo vào giảng đường ĐH ngoài tình thương gia đình, còn có sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.