Thuận Bắc: Đảm bảo an toàn dạy và học trong tình hình dịch COVID-19

Nhờ kiểm soát tốt dịch COVID-19, các trường học trên địa bàn huyện Thuận Bắc tổ chức dạy học trực tiếp. Trong quá trình dạy và học, giáo viên và học sinh (HS) đều thực hiện các quy định “5K” nhằm đảm bảo sức khỏe cho thầy, cô giáo và HS.

Cô và trò Trường Tiểu học Công Hải mang khẩu trang phòng dịch COVID-19 trong giờ học.

Bước vào năm học mới 2021-2022 được hơn 1 tháng đối với bậc THCS, hơn 20 ngày đối với bậc tiểu học và mầm non, tình hình dạy và học ở huyện Thuận Bắc ổn định, HS đến trường đảm bảo sĩ số. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVD-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo bố trí các giáo viên cư trú ở các địa bàn “vùng xanh” đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng dịch đứng lớp. Các trường học đều chuẩn bị nước sát khuẩn tại vị trí thuận lợi, ở những khu vực giáo viên, HS thường xuyên qua lại. Kết thúc mỗi buổi học, các trường học đều thực hiện vệ sinh khử khuẩn theo quy định; kiểm tra bổ sung các vật dụng cần thiết phục vụ phòng ngừa dịch bệnh để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo; phối hợp với các cơ sở y tế theo dõi và quản lý sức khỏe HS, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ở các trường học.

Cô giáo Trần Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thuận Bắc, cho biết: Đến thời điểm hiện nay, tình hình dạy và học trên địa bàn huyện cơ bản ổn định. Các trường học đều thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch bệnh. Đối với các giáo viên gia đình ở địa phương khác thì thực hiện lưu trú tại trường để đảm bảo dạy và học. Trong thời gian tới, Phòng tiếp tục tăng cường kiểm tra việc tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học tại các đơn vị trường học gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19; phối hợp tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn HS, cán bộ, giáo viên, nhân viên về quy trình phòng, chống dịch bệnh và xây dựng phương án xử lý trường hợp nghi mắc COVID-19 trong trường học.