Trưởng Ban công tác Mặt trận tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch

Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, người cán bộ Mặt trận giữ vai trò nòng cốt tại cơ sở, bởi họ gần dân, sát địa bàn, nắm bắt thông tin nhanh, chính xác, giúp chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Ở thôn Từ Tâm 1, xã Phước Hải (Ninh Phước), ông Lê Xuân Phúc, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn là một trong số những tấm gương tiêu biểu, điển hình.

Thời điểm dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, đều đặn 3 lần mỗi ngày, trên hệ thống loa phát thanh đặt tại trụ sở Ban Quản lý thôn Từ Tâm 1 lại vang lên giọng nói quen thuộc của ông Lê Xuân Phúc, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn cùng những thông tin mới nhất về tình hình dịch COVID-19 và các biện pháp phòng, chống để người dân trong thôn kịp thời nắm bắt và nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

Ông Lê Xuân Phúc, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Từ Tâm 1 vận động, tuyên truyền
cho người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Tháng 7-2021, thôn Từ Tâm 1 và Từ Tâm 2 với gần 1.180 hộ dân bị phong tỏa do có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Với vai trò Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, ông Phúc không chút do dự, xung phong hoạt động trong khu vực phong tỏa. Một mặt ông vận động tuyên truyền bà con chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch với tinh thần “ai ở đâu ở đấy”; mặt khác, ông phối hợp với các hội, đoàn thể tiếp nhận và phân phối nhu yếu phẩm từ nhà hảo tâm đến tận nhà, giúp bà con yên tâm cách ly trong khu vực phong tỏa. Không dừng lại ở đó, để giúp người dân vơi bớt khó khăn trong đại dịch, ông Phúc đã đứng ra vận động, tuyên truyền và kêu gọi mạnh thường quân và người dân trong thôn giúp đỡ trên 200 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; sẻ chia hơn 1 tấn rau, củ, quả tự sản xuất để ủng hộ cho các bếp ăn ở các khu cách ly trên địa bàn Tp. Phan Rang – Tháp Chàm và tiếp tế cho vùng tâm dịch Tp. Hồ Chí Minh.

Với kinh nghiệm nhiều năm “vác tù và hàng tổng”, theo ông Phúc, muốn làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, người cán bộ Mặt trận phải gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để có hình thức vận động phù hợp, hiệu quả, tạo n sự đồng thuận cao. Ông chia sẻ: Quan trọng là mình nói, mình giải thích như thế nào cho người dân hiểu thì họ mới cùng chung tay với mình. Dù có khó khăn cỡ nào, một khi đã hiểu,người dân sẽ cùng kề vai sát cánh với mình để vượt qua đại dịch.

Ông Đào Văn Mạnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phước Hải, nhận xét: Ông Phúc là một trong những Trưởng Ban công tác Mặt trận nhiệt tình, năng nổ và tâm huyết với công việc, được người dân địa phương tin yêu, quý mến. Những năm qua, ông Phúc làm rất tốt vài trò “cầu nối”, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống đồng bào Chăm thôn Từ Tâm 1, là nhân tố tiêu biểu góp phần không nhỏ trong việc vận động, tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh.