Bác Ái: Đảm bảo an toàn dạy và học trong tình hình mới

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Bác Ái về việc cho học sinh trên địa bàn huyện đi học trở lại kể từ ngày 4-10-2021, các trường học trên địa bàn huyện đã đồng loạt cho học sinh trở lại trường học, đồng thời xác định công tác phòng dịch đặt lên hàng đầu nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho giáo viên và học sinh (HS).

Năm học 2021-2022, Trường Tiểu học Phước Đại B đóng trên địa bàn xã Phước Đại có 250 HS biên chế ở 10 lớp. Nhằm đảm bảo thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa dạy học, vừa phòng, chống dịch COVID-19, sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND huyện, nhà trường đã chủ động thông báo đến các bậc phụ huynh cho con em đi học trở lại. Qua hơn 1 tuần học, tỷ lệ học sinh đến lớp của trường đạt trên 98%. Thầy giáo Nguyễn Thế Hải, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Hiện nay tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, do đó nhà trường xác định công tác phòng dịch là yếu tố hàng đầu, mỗi tuần nhà trường phát miễn phí cho các em 2 khẩu trang để đến trường, bố trí bồn rửa tay, nước sát khuẩn đặt ngay cổng trường để HS rửa tay; đồng thời bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho các em trước khi vào lớp học. Tại mỗi lớp học, nhà trường bố trí không quá 25 em/lớp, ngồi giãn cách, các em HS và giáo viên bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình dạy và học.

Trường tiểu học Phước Đại B thực hiện công tác dạy và học gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện nay một số trường học trên địa bàn huyện Bác Ái đang tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch COVID-19 được kiểm soát, đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao. Thầy giáo Đặng Ngọc Hải, Trưởng phòng Giáo dục &Đào tạo huyện Bác Ái, cho biết: Các trường học trên địa bàn huyện đang tiếp tục triển khai dạy học theo chương trình sách giáo khoa mới, diễn ra thuận lợi, an toàn. Trước diễn biến của dịch COVID-19, huyện đã chỉ đạo các trường học chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo “nhiệm vụ kép” vừa dạy học, vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.