Giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại Ninh Phước

Ngày 12-10, Đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Phạm Thị Bích Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Ninh Phước về việc triển khai thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo báo cáo, UBND huyện Ninh Phước đã chi trả kịp thời, đầy đủ cho các đối tượng được UBND tỉnh phê duyệt theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Quá trình thực hiện có sự giám sát, kiểm tra chặt chẽ của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội huyện. Thông qua đó tạo được sự phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các đối tượng gặp khó khăn do dịch COVID-19, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu vừa phục hồi kinh tế - xã hội, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, địa phương đã tổ chức chi trả cho 7.403 trường hợp là người lao động tự do (3 đợt); 419 trường hợp là hộ kinh doanh; 83 trường hợp là người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; 13 trường hợp là người lao động ngừng việc; 13 trường hợp là trẻ em và người điều trị COVID-19, cách ly y tế (F0, F1).

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Phạm Thị Bích Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của địa phương trong triển khai thực hiện các chính sách đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg. Đồng thời, đề nghị địa phương đẩy nhanh tiến độ rà soát, trình hồ sơ để tiếp tục hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do dịch COVID-19, nhất là đối tượng lao động tự do. Tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân địa phương về công tác triển chi trả hỗ trợ để kịp thời khắc phục. Phối hợp chặt chẽ giữa các địa phương, cơ quan, ban, ngành trong triển khai các chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước đến với người dân...