Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Cảng cá Cà Ná

Ngày 11-10, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi thị sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Cảng cá Cà Ná (Thuận Nam). Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Qua kiểm tra, các phương tiện và ngư dân ra vào cảng đều được lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ, thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, bắt buộc phải đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch COVID-19... Đồn Biên phòng Phước Diêm phối hợp với Ban quản lý Cảng cá và các lực lượng tổ chức trực 24/24 giờ để quản lý, phân luồng điều tiết tàu cá cập cảng giữ khoảng cách an toàn. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm đối với thuyền viên tàu cá trong và ngoài tỉnh khi tàu vừa cập cảng, không để lọt người và tàu cá có nghi ngờ, biểu hiện lây lan dịch COVID-19 vào cảng. Ngoài ra, định kỳ hàng tuần, lực lượng y tế tổ chức lấy mẫu test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 tầm soát cho ngư dân, lái xe và người mua bán hải sản tại cảng cá.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thị sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Cảng cá Cà Ná.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để đảm bảo an toàn, không làm đứt gãy chuỗi hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Cảng cá Cà Ná, yêu cầu Ban quản lý các cảng cá xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết; đồng thời, tăng cường lực lượng, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật chất cần thiết và phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống dịch. Trong đó, chú trọng tăng cường kiểm soát người và phương tiện ngoài tỉnh ra vào hoạt động tại khu vực cảng; kiên quyết không để người, phương tiện chưa được kiểm soát y tế vào cảng. Sắp xếp quầy hàng, đảm bảo giãn cách theo quy định; nhắc nhở người dân và ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm phòng chống dịch; tuyên truyền, cảnh báo không để người dân chủ quan, lơ là với dịch. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và đơn vị liên quan phối hợp hướng dẫn địa phương, ngư dân điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp với điều kiện thời tiết vụ cá Nam cũng như diễn biến dịch COVID-19 nhằm đảm bảo hài hòa giữa khai thác và tiêu thụ hải sản. Cùng với đó, triển khai đồng bộ biện pháp quản lý, kiểm soát chặt chẽ người, tàu thuyền hoạt động trên biển để ngăn chặn nguồn lây nhiễm dịch từ đường biển.