Thư chúc mừng Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10)

Thân gửi: Cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), thay mặt UBND tỉnh, Tôi trân trọng gửi tới toàn thể cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh nhà lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Trong thời gian qua, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, đã tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Một số lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bị ảnh hưởng rõ rệt, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất, kinh doanh, cắt giảm lao động, hoạt động cầm chừng hoặc tạm ngừng kinh doanh; nhất là các lĩnh vực: Dịch vụ, du lịch, khách sạn, nhà hàng, vận tải,... Việc triển khai một số dự án đầu tư gặp khó khăn, giãn tiến độ... Nhưng với tinh thần năng động, sáng tạo, vượt khó, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh vẫn phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, nỗ lực thích ứng với những khó khăn để duy trì sản xuất, kinh doanh; nêu cao tinh thần trách nhiệm, chia sẻ, đồng hành cùng các cấp, các ngành trong phòng, chống dịch và hoạt động an sinh xã hội, tạo hướng phát triển ổn định, bền vững và có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù trong bối cảnh khó khăn chung với cả nước do tác động nặng nề của dịch COVID-19, nhưng kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn duy trì ổn định, nhiều mặt chuyển biến tích cực, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 9,45%, đứng vị trí thứ 5 về tốc độ tăng trưởng so với cả nước. Đạt được kết quả trên có một phần đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh.

Các doanh nhân, doanh nghiệp thân mến!

Trên tinh thần luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem sự phát triển của doanh nghiệp là trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do tác động tiêu cực của dịch COVID-19, hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh, phục hồi và tạo đà phát triển; UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch, các giải pháp hỗ trợ phục hồi sản xuất, kinh doanh với phương châm “Chống dịch như chống giặc”; đảm bảo hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng, chống dịch và sản xuất, kinh doanh; “Chống dịch để sản xuất và sản xuất để chống dịch”, “An toàn mới sản xuất và sản xuất thì phải an toàn”, “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19”, nhằm cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nhân, doanh nghiệp phát huy tối đa tài năng, trí tuệ và năng lực sản xuất, kinh doanh của mình, xây dựng và phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, bền vững, tham gia tích cực vào sự nghiệp phát triển của tỉnh nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra.

Với tinh thần đổi mới sáng tạo, khát vọng vươn lên, thời gian tới, Tôi mong muốn và đề nghị lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, trách nhiệm cùng với chính quyền tham gia hiến kế, đề xuất những chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó có sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp; đoàn kết, hợp tác vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp gặt hái những thành công mới; đồng thời tích cực tham gia đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) bảo đảm tính khách quan, sát tình hình, góp phần xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp.

Một lần nữa, nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, thay mặt UBND tỉnh, Tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất và chúc toàn thể cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sức khỏe, hạnh phúc và thành công; sớm ổn định sản xuất, lấy lại đà tăng trưởng, tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với thông điệp “Trên dưới một lòng, kiểm soát dịch thành công, khôi phục kinh tế - xã hội”.

Trân trọng!