Cử tri hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016

Ông Nguyễn Thế Liêm (Cán bộ hưu trí phường Phủ Hà, Tp. PR-TC. Cử tri từng tham gia bầu cử ĐBQH khoá I)

Năm 1945, tôi mới 19 tuổi, lần đầu tiên được cầm lá phiếu đi bầu Đại biểu Quốc hội khóa I, sau khi tham gia khởi nghĩa giành chính quyền ở quê hương, tuy còn ngỡ ngàng nhưng thấy vô cùng hạnh phúc. Đến nay, chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, tôi đã bước sang tuổi 85 nhưng trong lòng vẫn dâng tràn vui mừng, phấn khởi. Mừng vì thấy các ứng cử viên đều đa số còn trẻ, có học vấn, trình độ chuyên môn cao, có đủ năng lực thực hiện vai trò của đại biểu nhân dân. Tôi đặt lòng tin rất lớn vào thế hệ trẻ này, nghĩ rằng chính họ sẽ có những đóng góp quan trọng để đưa quê hương, đất nước phát triển giàu mạnh. Điều tôi muốn gửi gắm là các ứng cử viên dù ở cấp nào, nếu trúng cử hãy đem hết nhiệt tình phục vụ nhân dân giống như thế hệ cha anh ngày xưa vì yêu nước, thương dân mà lên đường làm cách mạng.
 
Thượng tá Nguyễn Văn Ba (Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ninh Hải)

Qua các buổi tiếp xúc với những người ứng cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, tôi được nghe tiểu sử và chương trình hành động của từng ứng cử viên. Là một cử tri trong lực lượng vũ trang, tôi nhận thấy, các ứng cử viên nhận thức rõ vai trò quan trọng của người đại biểu của nhân dân, đó là tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân về những vấn đề bức xúc trong đời sống – xã hội cũng như vấn đề phát triển kinh tế, chính trị, quốc phòng – an ninh. Qua cuộc bầu cử lần này, tôi mong các ứng cử viên, nếu trúng cử, phải thực hiện được vai trò là cầu nối giữa người dân với cơ quan quyền lực Nhà nước; gần gũi nhân dân, lắng nghe và chuyển tải những đề đạt của nhân dân đến các cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết; phát huy vai trò giám sát, tính phản biện của người đại biểu nhân dân; quan tâm đến chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, vệ sinh môi trường, bảo đảm quốc phòng – an ninh, trật tự an toàn xã hội; quan tâm hơn nữa đến chế độ, chính sách đối với lực lượng vũ trang, người có công cũng như các đối tượng bảo trợ xã hội.
Bà Đàng Thị Lu (Hữu Đức, Phước Hữu, Ninh Phước)

Còn mấy ngày nữa là đến ngày bầu cử, hai vợ chồng tôi sẽ nhờ mấy đứa cháu coi quán giùm, để tận tay mình bỏ lá phiếu bầu các đại biểu HĐND các cấp. Đây vừa quyền lợi vừa là nghĩa vụ của mình, đâu thể nhờ người khác bỏ phiếu giùm được, phải chính mình chọn người mình tin tưởng chứ! Mấy hôm nay trên loa phát thanh truyên tuyền nhiều về bầu cử, giới thiệu từng ứng cử viên, từ lý lịch đến công việc họ muốn làm cho làng xóm quê hương... Cứ ai có đức, có tài thì mình bầu người đó, để thay mặt cho mình, bảo vệ quyền lợi cho mình, làm giàu cho làng xóm, quê hương mình cho nên phải suy nghĩ, tìm hiểu, chuẩn bị thật kỹ. Đã hơn 60 tuổi rồi, từng đi bầu cử nhiều lần mà sao lần nào cũng thấy thật vui và hồi hộp.


 
Nguyễn Như Luân (Khu phố 3, phường Mỹ Hải, Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm)

Lần đầu tiên sẽ đi bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, tôi rất xúc động và tự hào. Chỉ còn vài ngày nữa là đến 22 - 5, trong khu phố đi đến đâu cũng nghe nói về chuyện bầu cử, những lần tiếp xúc cử tri của những người ứng cử luôn thu hút đông đảo bà con cử tri tham gia, đóng góp ý kiến. Bản thân tôi cũng là một thành viên trong tổ bầu cử tại khu phố nên tôi còn có trách nhiệm cùng tổ bầu cử vận động tuyên truyền bà con cử tri sắp xếp công việc để tham gia đi bầu đông đủ. Đối với các ứng cử viên năm nay, tôi thấy rằng họ đều xứng đáng, đặc biệt là những ứng cử viên trẻ, có trình độ học vấn cao và phẩm chất đạo đức tốt, đáp ứng được những yêu cầu và kỳ vọng của cử tri tỉnh nhà. Sau nhiều lần nghiên cứu tiểu sử của các ứng cử viên và qua những lần tham gia các buổi tiếp xúc cử tri, tôi đã định hình được những người tôi sẽ bỏ phiếu bầu chọn. Chắc chắn rằng ngày hội bầu cử năm nay sẽ đạt kết quả tốt đẹp!