Trân trọng cuộc sống hôm nay

Thái độ sống nên có ở mỗi người đó là luôn trân trọng cuộc sống mỗi ngày. Sống luôn vui vẻ, sống không hề toan tính, sống không lo âu hay phiền muộn, đó là thái độ sống của người biết quý trọng cuộc sống. Sống như vậy chúng ta sẽ tạo được nguồn cảm hứng cho bản thân, đem đến năng lượng tích cực để làm việc và tận hưởng những giá trị tốt đẹp mà cuộc sống đem đến.

Luôn biết ơn, quý trọng những gì mà mình nhận được từ người khác dù nhiều hay ít. Trân trọng tình cảm của người thân, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã dành cho mình. Điều đó giúp chúng ta hình thành nên một nhân cách sống đẹp, thể hiện một con người giàu tình cảm. Thời gian trôi qua không bao giờ trở lại, vì vậy chúng ta phải trân quý từng giây, từng phút thời điểm hiện tại, cho dù đó là khổ đau hay hạnh phúc. Sống không nên hoài niệm quá mức về quá khứ hoặc nghĩ quá nhiều về tương lai, điều đó sẽ làm chúng ta khó cảm nhận được hạnh phúc hiện tại. Chúng ta càng phải biết trân quý cuộc sống hôm nay, đó là động lực để ta hướng đến một ngày mai tươi sáng. Để cuộc sống thật sự có ý nghĩa, chúng ta phải biết phát huy năng lực của bản thân, khẳng định được mình, biết quan tâm, chia sẻ hạnh phúc đến những người xung quanh. Có như vậy, chúng ta mới cảm nhận được niềm vui, kết nối tình cảm với mọi người, lan tỏa yêu thương nhiều hơn. Hãy làm những điều mà bản thân cảm thấy thoải mái, luôn giữ cho mình tâm trạng lạc quan yêu đời. Đừng mải miết theo đuổi những gì không phải là của mình, cũng đừng bất chấp tất cả để đạt được mục đích, để rồi có một ngày phải hối tiếc vì những điều mà mình đã làm. Cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ như ta mong muốn, cũng có lúc chúng ta rơi vào hoàn cảnh bế tắc, khó khăn. Sống hết mình sẽ giúp ta có thêm sức mạnh, đủ niềm tin để vượt qua tất cả, nỗ lực phấn đấu vươn lên. Nếu lúc nào đó bạn cảm thấy mệt mỏi thì cũng đừng vội chán nản, buông xuôi mà hãy chịu khó thay đổi một chút, rồi bạn sẽ thấy cuộc sống khác đi. Người biết nhận ra sai để sửa, biết tha thứ cho lỗi lầm mà người khác vô tình phạm phải chính là người dũng cảm và mạnh mẽ nhất.

Sống và được sống, đó mới là điều quan trọng nhất. Vì lẽ đó, chúng ta hãy sống hết mình cho hiện tại, để mỗi giây phút trôi qua đều trở thành kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời. Quá khứ cho dù có đẹp đến mấy cũng không thể thay thế được hiện tại, vì vậy đừng nuối tiếc những gì đã qua. Hãy trân trọng cuộc sống hôm nay, chúng ta sẽ nhận ra rằng cuộc đời này vốn dĩ rất đẹp.

Minh Uyên