Sở Giáo dục và Đào tạo: Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011

(NTO) Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra trong ba ngày 2, 3 và 4-6. Các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành chương trình giảng dạy và đang tập trung ôn thi tốt nghiệp cho học sinh. Sở cũng hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011, tỉnh ta có 8.530 thí sinh, trong đó có 6.680 thí sinh THPT và 1.850 thí sinh GDTX. Sở GD&ĐT đã thành lập 7 cụm thi với 20 hội đồng và 356 phòng thi; có 1.127 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi. Sở GD&ĐT đã có văn bản hướng dẫn từng trường tổ chức học tập quy chế thi cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ, bảo vệ. Tổ chức tốt việc giáo dục, động viên tinh thần tự tin, rèn luyện tâm lý thi cử cho học sinh.

Bên cạnh đó, từ nay đến khi diễn ra kỳ thi, Sở GD&ĐT sẽ có các đoàn kiểm tra về công tác chuẩn bị cho kỳ thi như: hiện trạng cơ sở vật chất, phòng thi, phòng làm việc, hệ thống điện, các thiết bị phục vụ như: máy tính, máy in, giấy thi, văn phòng phẩm. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan như: công an, y tế, điện lực… nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.