Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Thuận Nam

Ngày 5-10, đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Thuận Nam. Cùng đi có các sở, ban, ngành liên quan.

Theo báo cáo của UBND huyện Thuận Nam, trong ngày 2 và 3-10 huyện đã đón khoảng 1.300 người về từ các tỉnh phía Nam. Trong đó, có hơn 400 người được đưa về cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà và 730 người đưa về cách ly y tế tại 7 khu cách ly y tế tập trung của huyện. Riêng ngày 5-10, huyện tiếp nhận khoảng 100 người về địa phương. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực cách ly y tế tập trung và cách ly, theo dõi tại nhà, huyện đã triển khai tổ chức test nhanh tất cả người dân đang thực hiện cách ly, nhằm phát hiện các ca nghi nhiễm, hạn chế việc lây nhiễm trong khu cách ly; triển khai các biện pháp đón công dân về địa phương.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác đón công dân
từ các tỉnh phía Nam về tại Khu công nghiệp Phước Nam (Thuận Nam).

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện cần chủ động đánh giá, nắm bắt tình hình để triển khai tiếp nhận công dân từ các tỉnh phía Nam về địa phương để thực hiện tốt các biện pháp cách ly y tế cho người dân, đảm bảo chăm lo tốt chỗ ở, sinh hoạt, theo dõi y tế cho người cách ly; tổ chức test nhanh cho người dân trong quá trình thực hiện các biện pháp cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà cũng như tại các khu cách ly, nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Đến kiểm tra công tác đón công dân từ các tỉnh phía Nam về Khu công nghiệp Phước Nam, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận tinh thần trách nhiệm, chủ động của ngành chức năng, chính quyền địa phương trong việc phối hợp, làm tốt công tác đưa đón công dân trở về địa phương an toàn; đồng thời động viên tinh nhân công dân yên tâm thực hiện tốt các biện pháp cách ly y tế tập trung.