Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại phường Đông Hải

Ngày 1-10, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục có buổi làm việc với UBND phường Đông Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Đông Hải, từ ngày 21-9 đến 30-9, toàn phường có 91 ca nghi nhiễm COVID-19; đã tổ chức lấy 9.853 mẫu tets nhanh và PCR; phong toả 5 khu vực và thành lập 5 chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ để kiểm soát người ra/vào từ địa phương khác. Riêng sáng ngày 1-10, qua xét nghiệm nhanh đã phát hiện có 4 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND phường Đông Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại buổi làm việc , đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tình hình dịch bệnh tại địa phương đang diễn biến phức tạp và có xu hướng lan rộng. Đồng chí yêu cầu địa phương chủ động nắm chắc tình hình diễn biến của dịch bệnh để có các biện pháp khoanh vùng, cắt đứt nguồn lây, dập dịch hiệu quả; đẩy mạnh tần suất lấy xét nghiệm RT-PCR tại các khu vực có nguy cơ cao, vùng phong tỏa, không để phát sinh ổ dịch mới. Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND Tp. Phan Rang- Tháp Chàm khẩn trương bổ sung lực lượng, tăng cường tuần tra 24/24h, kiểm soát, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm phòng, chống dịch; các trường hợp đi ra ngoài không có lý do chính đáng, kể cả các tuyến đường thủy, địa bàn giáp ranh; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ về sự nguy hiểm của đợt dịch lần này. Đối với các khu vực phong tỏa, lực lượng chức năng cần thường xuyên tuần tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm việc giãn cách theo tinh thần “gia đình cách ly với gia đình”, không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người trong khu vực phong tỏa…