Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Nghị quyết số 116/NQ-CP

Ngày 1-10, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Tại hội nghị các đại biểu được hướng dẫn, giải đáp về quy trình triển khai, chi trả gói hỗ trợ. Theo đó, sẽ hỗ trợ một lần bằng tiền đối với những NLĐ đang tham gia BHTN bị tác động tiêu cực đến việc làm, thu nhập do bị đứt gãy chuỗi cung ứng và những NLĐ đã dừng tham gia BHTN do bị mất việc làm từ 1-1-2020 đến 30-9-2021; NSDLĐ gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phải đầu tư một khoản kinh phí lớn cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Điều kiện thủ tục được hưởng từ gói hỗ trợ này rất đơn giản, được triển khai toàn quốc trên nền tảng CNTT hiện có của ngành BHXH.

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết 116/NQ-CP tại điểm cầu tỉnh ta.

Theo đó, điểm khác biệt của gói hỗ trợ này là doanh nghiệp, người lao động đóng BHXH tối thiểu một tháng đều được hưởng lợi, kể cả trường hợp đang nợ BHXH. Gói hỗ trợ triển khai bắt đầu từ ngày 1-10 đến 31-12-2021.