Tổ kiểm tra của Tỉnh ủy: Kiểm tra việc thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” trên địa bàn huyện Ninh Phước

Ngày 28-9, Tổ kiểm tra Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Minh Lượng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” trong phòng, chống dịch COVID-19 tại thị trấn Phước Dân và xã Phước Hải (Ninh Phước).

Theo báo cáo của Đảng ủy thị trấn Phước Dân, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” trong phòng, chống dịch COVID-19, thị trấn đã chọn khu phố Mỹ Nghiệp và khu phố 13 xây dựng thí điểm mô hình cụm gia đình tự quản bảo vệ “vùng xanh”. Theo đó, thành lập 16 cụm gia đình tự quản bảo vệ “vùng xanh” và 2 chốt kiểm soát “vùng xanh” tại 2 khu phố trên tinh thần tự quản để kiểm soát chặt chẽ người đến/về từ vùng có dịch, người ra/vào khu phố phải thực hiện đúng nội quy “vùng xanh”; theo dõi, giám sát các đối tượng cách ly tại nhà sau khi hoàn thành cách ly y tế tập trung và các trường hợp F0 xuất viện theo quy định (nếu có); đồng thời tăng cường thông tin tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch để người dân biết và chủ động phòng ngừa.

Tổ kiểm tra của Tỉnh ủy đến thăm chốt bảo vệ “vùng xanh” thôn Từ Tâm 1, xã Phước Hải.

Tại xã Phước Hải, thực hiện chỉ đạo của tỉnh về việc thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” trong phòng, chống dịch COVID-19, địa phương thành lập 4 chốt bảo vệ “vùng xanh” tại 4 thôn và xây dựng Khối cơ quan Đảng ủy-UBND xã an toàn không có dịch COVID-19. Các lực lượng của xã phối hợp với Tổ nhân dân tự quản các thôn phát huy tốt vai trò nòng cốt, xung kích, thực hiện nghiêm túc công tác trực chốt bảo vệ “vùng xanh” để kiểm soát người lạ ra/vào; đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện đúng nguyên tắc “5K” nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn.

Qua thị sát các mô hình thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” trong phòng, chống dịch COVID-19 tại các thôn, khu phố, Tổ Kiểm tra của Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chỉ đạo và tổ chức triển khai của cấp ủy, chính quyền thị trấn Phước Dân và xã Phước Hải và sự tích cực hưởng ứng tham gia của người dân. Qua đó, đề nghị các địa phương tiếp tục tập trung công tác phòng, chống dịch, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; thường xuyên giám sát trong cộng đồng để phòng ngừa nguy cơ dịch bệnh xâm nhập trở lại; đồng thời tăng tần suất tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ giữ vững “vùng xanh” theo yêu cầu đặt ra.