Tổ Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra về việc thiết lập và bảo vệ “vùng xanh”

Ngày 27-9, Tổ Kiểm tra Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Minh Lượng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra về việc thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” tại thị trấn Khánh Hải và xã Tri Hải (Ninh Hải).

Qua thực tế kiểm tra, hiện thị trấn Khánh Hải có 21 chốt, xã Tri Hải có 9 chốt để duy trì và bảo vệ tổ dân phố, khu dân cư an toàn, không dịch bệnh. Hầu hết các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, xung kích, thực hiện nghiêm túc công tác trực chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” để kiểm soát người lạ ra vào; đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện đúng nguyên tắc “5K”, nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch xâm nhập, góp phần phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả nơi của ngõ ra vào các xã, thị trấn cũng như toàn huyện.

Tổ kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra việc thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” tại thị trấn Khánh Hải.

Tại các nơi kiểm tra, Tổ Kiểm tra đánh giá cao công tác chỉ đạo và tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt. Đồng thời, đề nghị các địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác trong phòng, chống dịch; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện nghiêm túc trong việc giữ vững “vùng xanh” an toàn; xây dựng phương án ứng phó kịp thời với các tình huống để chủ động trong công tác phòng, chống dịch.