Toàn tỉnh đã tiêm được 131.808 mũi vắc xin; đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19 tại các khu cách y tập trung

Trong ngày 24-9, trên địa bàn tỉnh có 424 người cách ly tập trung y tế, cộng dồn từ ngày 27-4 đến nay có 11.592 người; trong đó có 9.059 người đã hoàn thành cách ly, hiện còn 2.533 người, trong đó 923 trường hợp F1, 1.610 trường hợp khác đang cách ly tập trung y tế. Tất cả công dân đang cách ly sức khoẻ bình thường.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh hiện còn 2.863 người cách ly tại nhà/nơi lưu trú và 806 người theo dõi sức khỏe. Trong ngày 23-9, cơ quan y tế đã tiêm được 7.383 mũi vắc xin phòng COVID-19, nâng tổng số lên 131.808 mũi, trong đó tiêm mũi 1 được 87.295 người và mũi 2 cho 44.513 người.

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn-Phan Rang tiêm vắc-xin COVID-19 cho người dân. Ảnh: Văn Nỷ

Trong ngày cơ quan y tế đã xét nghiệm cho 4.694 người, kết quả 4.685 người âm tính, 9 người dương tính. Cộng dồn trong đợt dịch lần thứ 4, qua xét nghiệm phát hiện 859 người mắc COVID-19, trong đó có 718 người được điều trị khỏi xuất viện, 8 ca tử vong, hiện đang điều trị 125 bệnh nhân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, số lượng người từ các tỉnh thành phố có dịch COVID-19 về tỉnh tăng, trong khi đó trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số ca FO cộng đồng nên phát sinh các F1; UBND tỉnh đã có văn bản số 5105/UBND-TCDNC về việc khẩn trương triển khai các giải pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở cách ly y tế tập trung. Chủ tịch UBND tỉnh Giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (Ban Điều hành các Khu cách ly tập trung tỉnh), Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thành phố tiếp tục kích hoạt, thành lập mới các cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh đảm bảo kịp thời gian, đáp ứng quy mô, năng lực cách ly, tiêu chuẩn, điều kiện của cơ sở cách ly, lực lượng tham gia khung điều hành cơ sở cách ly tập trung theo quy định và chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Thành lập bộ khung và tổ chức Đoàn đi kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của Khung điều hành các cơ sở cách ly tập trung, cũng như việc chấp hành quy định phòng, chống dịch của những người đang được cách ly tập trung để kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các trường hợp vi phạm. Kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện quy trình tiếp nhận, cách ly người về từ vùng dịch, người có yếu tố dịch tễ và F1 tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh được ban hành tại Quyết định số 1657/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan căn cứ quy định của Bộ Y tế, các quy trình, văn bản chỉ đạo của Tỉnh liên quan đến vấn đề y tế tại cơ sở cách ly và đúc kết kinh nghiệm từ thực tế trong việc quản lý các cơ sở cách ly trên địa bàn tỉnh thời gian qua; trên cơ sở đó tổng hợp và có văn bản hướng dẫn toàn diện những biện pháp hiệu quả để khắc phục những vấn đề tồn tại, thiếu sót, bất cập, cũng như phát huy những cách làm hay, sáng tạo của các lực lượng tại cơ sở cách ly thời gian qua, đảm bảo an toàn phòng chống dịch ở mức cao nhất.