Thuận Nam: Tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 cho người dân

Ngày 22-9, Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam đã tổ chức triển khai tiêm vắc- xin phòng dịch COVID-19 cho người dân ở các địa phương trên địa bàn.

Trong đợt tiêm lần này, huyện Thuận Nam đã tiếp nhận 4.000 liều vắc xin để triển khai tiêm cho 4.000 người tại 8 xã trên địa bàn. Ưu tiên đối tượng đã tiêm mũi 1 đến nay đủ thời gian tiêm mũi 2; người tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; cán bộ, công chức viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị; giáo viên và người lao động trong trường học; cán bộ hưu trí; gia đình người có công cách mạng; đối tượng là tiểu thương các chợ, tài xế xe ben, xe vận tải đường dài, hộ kinh doanh cá thể, bán vé số, xe thồ, thợ hồ, sinh viên, dân phòng, xuất khẩu lao động, nghèo, cận nghèo, bệnh mạn tính, người trên 65 tuổi và người dân địa bàn có nguy cơ cao trở lên.

Trung tâm y tế huyện Thuận Nam tiêm vắc xin cho người dân tại xã Phước Nam.

Để đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch trong thời gian tiêm, Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam đã bố trí 8 điểm tiêm tại 8 xã. Tại các điểm tiêm, cán bộ y tế và chính quyền địa phương đã hướng dẫn người dân đến tiêm vắc xin thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch: Đeo khẩu trang, sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt; công tác khám sàng lọc trước khi tiêm được thực hiện nghiêm ngặt, bảo đảm đúng quy trình; sau tiêm được cán bộ y tế hướng dẫn theo dõi sức khỏe đúng quy đinh.