Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm về công tác phòng, chống dịch COVID-19

Chiều ngày 22-9, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Phan Rang – Tháp Chàm và tổ chức họp trực tuyến với các phường, xã trên địa bàn thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Thành ủy Phan Rang – Tháp Chàm, hiện nay tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến hết sức phức tạp. Các ca mắc trong cộng đồng liên tục tăng cao đã làm cho toàn thành phố từ “vùng xanh” chuyển thành “vùng vàng”. Thành phố đã có 27 ca mắc được Bộ y tế cấp mã số và một số ca đang nghi ngờ nhiễm COVID-19. Hiện nay, trong 16 xã, phường của thành phố đã có 9 phường có ca mắc COVID-19, thành phố đang phong tỏa 24 khu phố. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả, thành phố tiếp tục chỉ đạo khẩn trương tiến hành tầm soát trên diện rộng ở các xã, phường trên địa bàn có nguy cơ cao nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng để kiểm soát dịch COVID-19; đề xuất phương án bắt đầu từ ngày 23-9, thành phố sẽ hạn chế người dân ra đường từ 19h đến 4h sáng ngày hôm sau. Đồng thời, thành phố sẽ thiết lập các các chốt kiểm soát ra vào thành phố để hạn chế người dân ra đường, xử lý nghiêm các trường hợp, người dân ra đường không cần thiết.

: Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Công tác phòng, chống với dịch COVID-19 đang ngày càng phức tạp, do những ngày gần đây xuất hiện một số ổ dịch mới tại Tp. Phan Rang-Tháp Chàm nhưng không xác định được nguồn lây nên khả năng phát sinh dịch bệnh trong cộng đồng là khá lớn. Đây là mối nguy cơ cao của thành phố so với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị Tp.Phan Rang – Tháp Chàm cần tăng cường công tác tuyên truyền, công bố thông tin các ca nhiễm kịp thời, nhất là công khai địa chỉ, khu vực người nhiễm bệnh để người dân biết, tổ chức truy vét, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng; tổ chức tầm soát nhanh, truy vét thần tốc trong thời gian 2-3 ngày phải có kết quả. Đồng thời, đề nghị Sở Y tế chuẩn bị nguồn nhân lực để tăng cường hỗ trợ cho ngành Y tế thành phố nhằm kiểm soát dịch tễ kịp thời…