Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn-Phan Rang thực hiện tốt công tác tiêm vắc-xin phòng, chống dịch COVID-19

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, thời gian qua, đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn-Phan Rang (Bệnh viện) đã chủ động khắc phục khó khăn, tích cực tham gia tuyến đầu phòng, chống COVID-19, góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, đem lại sự hài lòng cho bệnh nhân.

Anh Trần Thanh Huy, nhân viên Resort Long Thuận chia sẻ, tôi đến Bệnh viện để tiêm mũi 2 vắc-xin, qua quan sát quy trình kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 nơi đây rất chặt chẽ, chuyên nghiệp. Chất lượng dịch vụ nơi đây rất tốt, không gian thông thoáng, sạch sẽ và được nhân viên y tế tận tình hướng dẫn người dân nghiêm túc thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế, nhất là việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m. Việc khai báo y tế bằng nhiều cách như: Sử dụng phần mềm Sổ sức khỏe điện tử, quét mã QR Code trên điện thoại thông minh để khai báo y tế trước khi vào bệnh viện. Ngoài ra, Bệnh viện còn phân luồng lối đi riêng cho các đối tượng đến khám, chữa bệnh và tiêm vắc-xin COVID-19 rất an toàn, thuận tiện. Trước đó, Bệnh viện đã cử nhân viên chủ động nhắn tin điện thoại thông báo trước 1 ngày đến từng cá nhân để hẹn giờ tiêm, nhắc người dân mang theo giấy căn cước công dân, bảo hiểm y tế, giấy chứng nhận tiêm mũi 1.... Qua đó, giúp cho người dân chủ động sắp xếp công việc, không tập trung đông người, giữ khoảng cách an toàn để phòng chống dịch, không xảy ra trường hợp lây nhiễm chéo.

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn-Phan Rang tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho người dân.

Đến khu vực tiêm vắc-xin COVID-19, người dân còn được y, bác sĩ đo huyết áp, hỏi thông tin tiền sử bệnh án, tư vấn y tế trước khi tiêm: “Vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất”... nhờ đó, đã tạo tâm lý thoải mái, an tâm cho người đến đây tiêm vắc-xin COVID-19 cũng như khám, chữa bệnh.

Theo lãnh đạo Bệnh viện cho biết, để cùng chung tay với địa phương quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa tỉnh nhà hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới, trong thời gian qua, đội ngũ, y bác sỹ của Bệnh viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, nỗ lực, tận tâm, sẵn sàng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 để góp phần khám, điều trị bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân. Đối với việc đẩy mạnh tiêm phòng vắc-xin ngừa COVID-19 hướng đến sớm miễn dịch cộng đồng, ngay sau khi tiếp nhận danh sách, thông tin các đối tượng được tiêm vắc-xin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện xây dựng kế hoạch, chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và cử các y, bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm để tiêm chủng vắc-xin cho người dân.  Qua thống kê, mỗi ngày Bệnh viện tổ chức tiêm từ 300-400 người. Từ ngày 1-9 đến nay, đã tiêm hơn 7.000 mũi vắc-xin COVID-19 cho các đối tượng theo quy định, tất cả đều đảm bảo an toàn. Sau khi tiêm, Bệnh viện cập nhật thông tin chứng nhận ngừa COVID-19 cho người dân lên phần mềm Sổ sức khỏe điện tử để người dân và cơ quan chức năng tiện theo dõi và quản lý.