Bác Ái: Các trường học khai giảng năm học mới 2021 -2022

Sáng ngày 6-9, các trường học trên địa bàn huyện Bác Ái bắt đầu khai giảng năm học mới 2021-2022.

Năm học này, toàn huyện Bác Ái có 30 trường học; trong đó có 9 trường MN, 13 trường TH, 3 trường TH-THCS và 5 trường THCS-THPT, với tổng số 6.925 HS/304 lớp. Năm nay, từ các nguồn vốn huy động, huyện đã đầu tư xây mới 8 phòng học, gồm 2 phòng học Trường MG Phước Tân và 6 phòng học Trường THCS Võ Văn Kiệt; đồng thời, cải tạo, sửa chữa 189 hạng mục cơ sở vật chất trường học. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên các cấp học trên địa bàn huyện cơ bản đủ về số lượng và cơ cấu, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay; 100% giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo so với mặt bằng chung của tỉnh. Năm học mới toàn huyện biên chế 699 cán bộ, giáo viên, đáp ứng nhu cầu giảng dạy tại các trường.

Trường PTDT bán trú THCS Nguyễn Văn Trỗi tổ chức lể khai giảng năm học mới.

Trong đó, cấp MN 165 giáo viên, cấp TH 323 giáo viên, cấp THCS, THPT 175 giáo viên. Thầy giáo Đặng Ngọc Hải, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bác Ái, cho biết: Căn cứ vào tình hình thực tế về mức độ nguy cơ của dịch COVID-19, huyện Bác Ái áp dụng phương án 1 của kế hoạch số 4434/KH-UBND ngày 25-8-2021 của UBND tỉnh là cho tất cả học sinh cấp THCS, THPT tựu trường ngày 6-9. Đối với cấp học Mầm non, học sinh tiểu học thì lùi thời gian tựu trường 1 tuần vào ngày 13-9. Hình thức khai giảng thì các trường tổ chức theo nghi lễ bình thường đúng các bước theo quy định; học sinh các lớp giao cho giáo viên chủ nhiệm, thực hiện nghi lễ khai giảng tại lớp. Các cấp học Mầm non, Tiểu học không tham gia khai giảng, sử dụng buổi chào cờ của tuần học đầu tiên để tổ chức tại lớp học vào ngày 13-9. Hình thức dạy học trực tiếp đối với tất cả các khối lớp, mỗi lớp không quá 24 học sinh. Để đảm bảo hoàn thành chương trình năm học 2021-2022 trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngành giáo dục đã chỉ đạo các trường tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát; đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học và quản lý trường học trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Trước diễn biến của dịch COVID-19, để phụ huynh HS yên tâm cho con em đến trường, huyện đã chỉ đạo các trường học chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo “nhiệm vụ kép” vừa dạy học, vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Giáo viên và học sinh trường PTDT bán trú THCS Nguyễn Văn Trỗi thực hiện nghi thức chào cờ trong lớp học ngày khai giảng.

Có mặt tại Trường PTDT bán trú THCS Nguyễn Văn Trỗi chúng tôi cảm nhận không khí trang nghiêm của nhà trường khi tổ chức buổi lễ khai giảng tại các lớp học. Em Katơr Thị Nhàn, học sinh lớp 9A, Trường PTDT bán trú THCS Nguyễn Văn Trỗi chia sẻ: Sau thời gian nghỉ hè, hôm nay vào năm học mới em cảm thấy rất vui và phấn khởi vì được gặp lại bạn bè và thầy cô, năm học mới này em sẽ cố gắng phấn đấu học tập để có kết quả tốt. Hiện nay tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, em sẽ đeo khẩu trang thường xuyên, giữ khoảng cách và không tập trung đông người để bảo vệ bản thân và bảo vệ cộng đồng. Thầy giáo Nguyễn Hùng, Hiệu trường nhà trường cho biết: Năm học mới này nhà trường có 129 học sinh biên chế ở 5 lớp học. Bước vào năm học mới, mặc dù diễn biến của dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng nhà trường đã để ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục gắn với công tác phòng chống dịch. Trong đó, chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy năng lực của học sinh vận dụng kiến thức vào bài học; tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên về năng lực chuyên môn; đồng thời phối hợp với phụ huynh chăm lo tốt việc học cho các em nhằm giúp các em có kết quả cao nhất trong học tập.