Thường trực HĐND tỉnh khóa XI họp phiên thứ 4

Ngày 6-9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 4 dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tham dự phiên họp có các đồng chí: Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Tại phiên họp, lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh đã báo cáo những kết quả nổi bật trong hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh trong tháng 8, dự kiến chương trình công tác trọng tâm tháng 9; báo cáo rút kinh nghiệm công tác tổ chức kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XI. Thường trực HĐND tỉnh đánh giá các ban HĐND tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp với các sở, ngành xây dựng kế hoạch thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết kịp thời, đảm bảo sát thực tế; công tác tham mưu, phục vụ kỳ họp chu đáo, trang trọng, an toàn, tiết kiệm và đạt được những kết quả nhất định. Về kế hoạch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XI dự kiến diễn ra từ ngày 13 đến ngày 17-9-2021 tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh dưới hình thức phù hợp theo mức độ nguy cơ dịch COVID-19. Tiếp đó, Thường trực HĐND tỉnh đã dành thời gian thảo luận, góp ý, thẩm định dự thảo Đề án phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo; qua đó nhận thấy nội dung dự thảo của Đề án là phù hợp và đảm bảo tính khả thi trong tổ chức thực hiện, đồng thời đề nghị tăng cường giải pháp mạnh mẽ và kế hoạch hành động quyết liệt hơn trong thời gian tới.

Kết luận phiên họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao vai trò và tinh thần chủ động phối hợp của các ban HĐND tỉnh và các sở, ngành trong công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp, đem lại kết quả cao. Đồng chí đề nghị các ban HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả kỳ họp, nhất là kỳ họp cuối năm 2021 sắp tới. UBND tỉnh khẩn trương ban hành quyết định sớm đưa các nghị quyết của HĐND tỉnh đi vào cuộc sống; tăng cường chỉ đạo sở, ngành và địa phương giải quyết dứt điểm kiến nghị của cử tri. Về chương trình công tác trọng tâm tháng 9, đồng chí nhấn mạnh, trên cơ sở kế hoạch đã đề ra, đề nghị các thành viên, các Ban HĐND tỉnh tăng cường đôn đốc, phối hợp kiểm tra, giám sát để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19; tổ chức để đại biểu HĐND tỉnh tiếp công dân; đôn đốc việc giải quyết kiến nghị của cử tri và khiếu nại, tố cáo của công dân. Tăng cường thực hiện quy chế phối hợp giữa HĐND tỉnh - UBND tỉnh - Ủy ban MTTQVN tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh; rà soát, đánh giá lại hiệu quả các nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua trong thời gian qua để có biện pháp chỉ đạo kịp thời; tập trung giải quyết những vấn đề tồn tại cũng như các nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp và những nội dung theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Về phương án triển khai tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XI, đồng chí đề nghị cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất lựa chọn hình thức phù hợp trong tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến hết sức phức tạp, trong đó chú trọng sử dụng công nghệ thông tin thông suốt từ tỉnh, huyện đến cơ sở nhằm chuyển tải đầy đủ thông tin nội dung đến cử tri và thu nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri một cách hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.