Trung úy Tô Nguyễn Triều Phong: Tình nguyện hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch COVID-19

Theo quyết định của Bộ Tư lệnh Quân khu 5, ngày 28-8 vừa qua, những cán bộ đầu tiên của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cùng một số phương tiện, thiết bị chuyên dụng đã lên đường vào tỉnh Bình Dương để tham gia cùng địa phương, đơn vị bạn phòng, chống dịch COVID-19.

Đó là một ngày đặc biệt, rất đáng nhớ của Trung úy Tô Nguyễn Triều Phong, bởi đây cũng là ngày anh được nhận Quyết định bổ nhiệm giữ chức Trợ lý Thanh niên thuộc Phòng Chính trị. Trên cương vị “tổng chỉ huy” đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang tỉnh, anh đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, xung phong đi đầu vào tâm dịch.

Trung úy Tô Nguyễn Triều Phong chia sẻ: Biết rằng xa đơn vị, xa nhà vào nơi tâm dịch sẽ nhiều vất vả, có thể nói là nguy hiểm. Song là một sĩ quan trẻ, được đào tạo và rèn luyện trong môi trường quân đội, có kiến thức, có sức khỏe, tôi hiểu rõ trách nhiệm của mình. Bản thân tôi chưa có gia đình riêng nên cũng không vướng bận nhiều về chuyện riêng tư. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ chúng tôi thử sức và cống hiến. Chúng tôi quyết tâm chiến thắng đại dịch mới trở về... Trung úy Tô Nguyễn Triều Phong sinh ra ở vùng quê Phước Thuận (Ninh Phước) giàu truyền thống cách mạng, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Tô Nguyễn Triều Phong đã xông xáo trong các phong trào của Đoàn Thanh niên. Tốt nghiệp phổ thông, năm 2013, anh thi đậu vào Trường Sĩ quan Lục quân 2, đến tháng 8-2017 tốt nghiệp được điều về Trung đoàn BB896 nhận công tác.

Dù ở cương vị nào, Trung đội trưởng, Chính trị viên phó Đại đội, anh vẫn là hạt nhân của các hoạt động phong trào, được bầu làm Bí thư Chi đoàn ở đơn vị. Thượng tá Bùi Trung Tịnh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn BB896 nhận xét: Trung úy Tô Nguyễn Triều Phong là một cán bộ chỉ huy, cán bộ Đoàn trẻ tuổi năng nổ, nhiệt tình, có nhiều ý tưởng, sáng kiến, cải tiến, đặc biệt là trách nhiệm, tinh thần xung phong đi đầu trong các nhiệm vụ, các phong trào của đơn vị. Ngoài các danh hiệu trong phong trào Thi đua Quyết thắng, đối với phong trào Đoàn 2 năm vừa qua anh đều được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen đạt danh hiệu Bí thư Chi đoàn tiêu biểu.

Những ngày vừa qua, Trung úy Tô Nguyễn Triều Phong cùng đồng đội được Bộ CHQS tỉnh Bình Dương phân công thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn Tp. Thuận An. Hằng ngày từ rất sớm các anh đã thức dậy chuẩn bị phương tiện, thiết bị để tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, hỗ trợ các điều kiện bảo đảm về đời sống, sinh hoạt của người dân địa phương; đồng thời luôn sẵn sàng cơ động nhận nhiệm vụ khi được yêu cầu. Là chỉ huy bộ phận tăng cường vào Bình Dương, hằng ngày ngoài việc thực hiện nhiệm vụ, chấp hành chế độ, nền nếp, các quy định tại đơn vị tăng cường, Tô Nguyễn Triều Phong còn phải thường xuyên tổng hợp tình hình báo về đơn vị chủ quản - Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh.

Đại tá Trần Ngọc Sương, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: Qua nắm bắt tình hình, những ngày đầu được tăng cường vào tâm dịch, thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện phải chấp hành nghiêm ngặt, khắt khe các biện pháp phòng, chống dịch, song Trung úy Tô Nguyễn Triều Phong cùng đồng đội luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tận tâm, tận lực thực hiện nhiệm vụ, kết quả bước đầu được Bộ CHQS tỉnh Bình Dương ghi nhận, đánh giá cao.