UBND tỉnh họp triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 30-8, UBND tỉnh họp Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, đánh giá nguy cơ dịch bệnh và triển khai công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên BCĐ tỉnh.

Theo báo cáo nhanh của BCĐ tỉnh, từ ngày 3-7 đến hết ngày 29-8, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 701 người mắc COVID-19. Trong đó, 587 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh và đã xuất viện; có 5 bệnh nhân tử vong; còn lại 109 người đang được tiếp tục điều trị tại các bệnh viện; có 212 trường hợp F1 đang được cách ly y tế tập trung; 2.949 người đang thực hiện cách ly tại nhà. Tính đến hết ngày 29-8, các ổ dịch, chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng được phát hiện trước đây cơ bản đã được kiểm soát.

BCĐ phòng chống dịch COVID-19 họp triển khai công tác phòng chống dịch.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Sau thời gian thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 theo Công điện 4168/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt hơn. Tuy nhiên, nước ta chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh (từ ngày 2-9 đến hết ngày 5-9). Trên tinh thần góp ý biện pháp phòng chống dịch của của các sở, ngành, địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp, trình Ban thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến trước khi ban hành thực hiện Công điện về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong thời gian nghỉ lễ Quốc Khánh. Trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và toàn thể nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy và nội dung Công điện 4168/CĐ-UBND; đồng thời bổ sung thực hiện các giải pháp (áp dụng từ ngày 2-9 đến hết ngày 5-9), yêu cầu người dân không tập trung quá 5 người tại nơi công cộng và hạn chế tối đa ra đường; các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 19h00 hôm trước đến 4h00 sáng hôm sau (trừ những cơ sở kinh doanh thật sự thiết yếu như cửa hàng xăng, dầu, nhà thuốc…). Chính quyền các địa phương đồng loạt ra quân thực hiện các biện pháp bảo vệ “vùng xanh” với quyết tâm cao nhất không để phát sinh dịch bệnh; rà soát, chấn chỉnh, nâng cao trách nhiệm hoạt động của các Tổ giám sát cộng đồng, nhất là trong công tác giám sát người dân thực hiện cách ly y tế tại nhà. UBND tỉnh giao quyền cho chính quyền các địa phương và Ban giám hiệu các trường học tùy theo tình hình thực tế để triển khai năm học mới đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch; đồng thời Sở Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn, hỗ trợ và giám sát chung về công tác phòng chống dịch trong Ngành Giáo dục và Đào tạo. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với chính quyền các địa phương tiếp tục rà soát, kịp thời hỗ trợ theo đúng quy định đối với trường hợp người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Sở Y tế tiếp tục tăng cường công tác lấy mẫu tầm soát dịch COVID-19 ở những khu vực có nguy cơ cao để kịp thời phát hiện, khoanh vùng và chủ động phương án ứng phó với dịch bệnh. Các sở, ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, nhất là trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, kể cả truy cứu trách nhiệm hình sự đối với tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.