Nông dân huyện Bác Ái tập trung chăm sóc cây mỳ

Từ khi xuống giống đến nay, nhờ thời tiết khá thuận lợi nên cây mỳ phát triển tốt và ít phát sinh dịch bệnh. Hiện nay bà con nông dân huyện Bác Ái đang tập trung bám đồng, bám rẫy để chăm sóc cây mỳ với niềm tin có một niên vụ bội thu.

Gia đình anh Katơr Tân ở thôn Tà Lú 3, xã Phước Đại canh tác 1,2 ha mỳ cao sản giống KM94. Hiện mỳ của gia đình đã được gần 3 tháng tuổi, đang phát triển tốt. Những ngày này anh thường có mặt ở rẫy mỳ để làm cỏ và phun thuốc phòng trừ sâu bệnh. Anh Tân chia sẻ: Cây mỳ năm nay lên đều và phát triển tốt hơn mọi năm nhờ từ lúc trồng đến nay thời tiết thường có mưa giúp độ ẩm đất tăng cao, nhờ đó thân cây mỳ to và nhanh lớn. Hy vọng niên vụ mỳ này sẽ đạt năng suất cao, giúp bà con nâng cao thu nhập.

Anh Katơr Tân ở thôn Tà Lú 3, xã Phước Đại phun thuốc phòng bệnh cho cây mỳ.

Vụ hè - thu năm nay, huyện Bác Ái xuống giống trên 3.800 ha cây trồng các loại, trong đó diện tích cây mỳ trên 900 ha với các giống chủ lực như KM94, KM98, KM228, tập trung nhiều nhất ở các xã: Phước Đại, Phước Thắng, Phước Hòa. Hiện nay, cây mỳ đang trong giai đoạn sinh trưởng và phát triển tốt, hứa hẹn một vụ mùa bội thu.

Bà Ngô Thị Cúc, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bác Ái, cho biết: Từ đầu năm đến nay nhờ thời tiết thuận lợi nên cây mỳ phát triển tốt và ít phát sinh dịch bệnh. Theo thống kê, hiện khoảng 5-7% diện tích mỳ bị bệnh khám lá, nguyên nhân là do bà con sử dụng giống mỳ của niên vụ trước để trồng trong niên vụ này nên phát sinh mầm bệnh. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cử cán bộ trực tiếp về cơ sở hướng dẫn bà con cách phòng và trị bệnh khảm lá để tránh lây lan ra diện rộng; đồng thời, tuyên truyền bà con không chủ quan, tích cực thăm đồng để sớm phát hiện, phòng ngừa sâu bệnh trong điều kiện thời tiết diễn biến thất thường như hiện nay.