Nhà có 3 người đi chống dịch COVID-19

Là lực lượng đi đầu trong phòng, chống dịch COVID-19, cán bộ, chiến sĩ Công an Ninh Thuận đã không quản ngại vất vả, khó khăn ngày đêm bám sát nhiệm vụ được giao, có nhiều đồng chí gần 2 tháng nay chưa được về với gia đình, có đồng chí các thành viên trong gia đình đều phải tham gia phòng, chống dịch trong cùng một thời điểm. Tất cả đều mong muốn chung tay đẩy lùi được dịch bệnh, bảo vệ an toàn tính mạng và sức khỏe cho Nhân dân.

Trung úy Nguyễn Duy Hoàng cùng các lực lượng tại Chốt kiểm soát làng Bàu Trúc trong những ngày phong tỏa.

Hơn một tháng nay, Trung úy Nguyễn Duy Hoàng, cán bộ Đại đội Cảnh sát Cơ động thuộc Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh được điều động cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại khu phong tỏa của làng Bàu Trúc, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước). Không ngại gian khổ, cùng với lực lượng bảo vệ dân phố và thanh niên tình nguyện túc trực 24/24 giờ tại 7 chốt kiểm soát dịch để đảm bảo an ninh, an toàn cho khu phong tỏa, phục vụ việc truy vết, dập dịch của các cơ quan y tế và chính quyền địa phương.

Được biết, ngoài vợ và con nhỏ sơ sinh phải ở nhà, gia đình Trung úy Hoàng hiện còn có bố là Thượng tá Nguyễn Duy Huyền, Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh cũng đã cấm trại tại đơn vị hơn tháng nay để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh Trại tạm giam theo chủ trương công tác phòng, chống dịch của Bộ Công an. Và mẹ là Thiếu tá Hoàng Thị Giang, cán bộ Phòng Hậu cần, Công an tỉnh hiện đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại Khu cách ly y tế Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh. Nhiệm vụ của chị là hằng ngày làm công tác hậu cần cho công dân cách ly và cán bộ, chiến sĩ của Trung tâm. Tuy chồng và con trai đang ở tuyến đầu phòng, chống dịch, nhưng với trách nhiệm của người chiến sĩ Công an nhân dân, chị cũng đã tự nguyện xung phong thực hiện nhiệm vụ này của đơn vị. Thiếu tá Hoàng Thị Giang, chia sẻ: Dù nhà mình không còn ai để chăm sóc con dâu mới sinh, nhưng mình cũng phải sắp xếp công việc gia đình để tham gia cùng với đồng đội thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Dù là phụ nữ trong gia đình nhưng thấy chồng con cùng đi chống dịch, mình cũng muốn góp công sức để cùng đẩy lùi dịch bệnh.

Nhà có 3 người tham gia phòng, chống dịch là đại diện cho rất nhiều cá nhân, gia đình các y, bác sĩ, lực lượng công an, quân sự, chính quyền địa phương và hàng trăm người tình nguyện phục vụ tại các cơ sở cách ly y tế, các khu phong tỏa trên địa bàn tỉnh. Đó không chỉ là sự hy sinh, biết nén sẻ chia, đồng cảm với đồng bào trong lúc khó khăn mà còn là quyết tâm hoàn thành tốt trọng trách được giao, phấn đấu cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đẩy lùi dịch COVID-19.